Vàng được kỳ vọng giữ xu hướng tích cực

KINHTENEWS - Giới phân tích và nhà đầu tư cá đi nhân đang kỳ vọng vàng sẽ tích cực trong tuần cuối của năm 2022, khi các ngân hàng trung ương giảm bớt quan điểm thắt chặt tiền tệ.


Cuộc khảo sát mới của Kitco cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn giữ tâm lý tích cực khi vàng bước vào tuần giao dịch cuối của năm nay. Các nhà phân tích Phố Wall thận trọng hơn, nhưng nhiều ý kiến cho rằng giá vàng thấp hơn là cơ hội để mua vào chiến lược.

Tuần này, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 9 nhà phân tích (45%) lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Năm chuyên gia (25%) cho rằng vàng sẽ giảm khi kết thúc tuần, còn 6 người (30%) cho rằng kim loại quý này sẽ giao dịch đi ngang.

Trong 772 nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát, 57% cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới, 26% dự báo giá giảm, còn 17% giữ quan điểm trung lập.


Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã báo hiệu rằng họ chưa sẵn sàng để dừng chu kỳ thắt chặt, các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường đang bắt đầu giảm bớt quan điểm diều hâu. Một số chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư đang chuyển trọng tâm sang nỗi lo suy thoái kinh tế đang gia tăng và giảm bớt lo ngại về mối đe dọa lạm phát.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận giao dịch hợp đồng tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho rằng tăng trưởng kinh tế yếu hơn đang góp phần làm giảm lợi suất thực tế, điều này tiếp tục hỗ trợ vàng quanh mức 1.800 USD mỗi ounce.

"Tôi nghĩ rằng vàng ngay bây giờ đang ở vị thế tốt để bắt đầu năm mới một cách mạnh mẽ", Vecchio nói.

Với quan điểm thận trọng, Adam Button, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forelive.com, dự báo vàng sẽ giảm vào tuần tới do bình luận "hiếu chiến" của các ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde cảnh báo các nhà đầu tư rằng ECB có thể tiếp tục tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào năm 2023.

Tuy nhiên, Button nói thêm rằng bất kỳ sự giảm giá nào cũng có thể là một cơ hội mua vào. "Thậm chí giá vàng giữ ổn định trong thời gian còn lại của tháng sẽ là một chiến thắng và thiết lập cho một đợt phục hồi vào tháng Giêng", ông nói.

Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng đà tăng giá của vàng có thể bị ảnh hưởng khi gặp kháng cự giữ quanh mức 1.800 USD mỗi ounce.

Marc Chandler, giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, cho biết các chỉ báo động lượng trên đường giá vẫn chưa phục hồi. "Tôi vẫn nghĩ rằng một đợt giảm giá lớn hơn có thể sắp xảy ra, nhưng cho đến nay vàng đã ổn định hơn tôi nghĩ", Chandler nhận xét. "Điều này dường như tương ứng với đồng đôla Mỹ".

Minh Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889