Xây dựng thương hiệu cá nhân: Tik Tok không phải là tất cả

KINHTENEWS - Trong xu hướng bùng nổ của Tik Tok, livestream và nghề kinh doanh online, rất nhiều bạn trẻ hay thậm chí là các doanh nhân thuộc thế hệ 7X, 8X muốn trở nên nổi tiếng để kinh doanh thuận lợi hơn, thúc đẩy doanh thu bán hàng và mở rộng mạng lưới phân phối mạnh mẽ ra toàn quốc. Song có rất ít người trong số họ hiểu rõ bản chất “xây dựng thương hiệu cá nhân là gì” và “làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công”?

Với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 200 khách hàng trên toàn quốc, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, chuyên gia Eric Vũ đã có những chia sẻ rất thực tế với Kinh Tế News.

Chủ tịch ACB nổi tiếng khắp cộng đồng mạng không chỉ giúp giá trị cổ phiếu ngân hàng ACB tăng mạnh mà còn giúp cá nhân anh tăng mạnh giá trị tài sản

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Tik Tok không phải là tất cả.

Ngày nay rất nhiều bạn trẻ bị ngộ nhận rằng “nổi tiếng trên Tik Tok là có tất cả”, nghĩa là chỉ cần nổi tiếng trên Tik Tok thì họ sẽ trở thành “sao” và thuận lợi hơn khi phát triển sự nghiệp hoặc hoạt động kinh doanh. Điều đó đúng song chưa đủ, vì Tik Tok chỉ là một trong số rất nhiều kênh truyền thông có thể giúp bạn trở nên nổi tiếng mà thôi.

Và muốn “nổi tiếng bền vững” thì ngoài Tik Tok bạn còn phải thiết lập, mở rộng và duy trì sức hút trên các nền tảng truyền thông khác, để có thể mở rộng tối đa tầm ảnh hưởng ra cộng đồng. Đó là lý do bạn không chỉ thấy Thái Công, Phạm Thoại hay Đoàn Di Băng nổi tiếng trên Tik Tok, mà bạn còn dễ dàng bắt gặp họ trên các báo và tạp chí nổi tiếng, xuất hiện trên sóng truyền hình, tham gia vô số sự kiện và giao lưu với nhiều nhân vật tầm cỡ…

Sự nổi tiếng giúp vợ chồng “đại gia” Đoàn Di Băng dễ dàng bước chân vào showbiz và mở rộng quan hệ kinh doanh

Không những thế mỗi khi xuất hiện họ cần mặc loại trang phục nào, mang phụ kiện gì, xuất hiện với thần thái ra sao và chụp ảnh hay quay video góc nào đẹp… tất cả đều phải có ê kíp chuyên nghiệp hỗ trợ phía sau từ A đến Z.

Có một thực tế là không ít Tik Tok có vài trăm ngàn người theo dõi thậm chí cả triệu người theo dõi song lại chưa giàu, vì họ chỉ nổi tiếng trên Tik Tok và chỉ biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng với gen Z - những người xem Tik Tok nhiều hơn các kênh khác. Ngược lại khi bước ra khỏi Tik Tok, không mấy ai biết đến họ vì thế cơ hội làm giàu cũng bị hạn chế.

Nên đừng ngộ nhận chỉ cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tik Tok là đủ, muốn nổi tiếng và làm giàu nhanh hơn, bạn cần 1 kế hoạch dài hơi, chiến lược bài bản và 1 ê kíp đủ mạnh giúp bạn mở rộng tầm ảnh hưởng ra tất cả kênh truyền thông phù hợp.

7 sai lầm phổ biến nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Chuyên gia thương hiệu Eric Vũ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng một cách bài bản, tự nhiên và lan toả

Sau đây là 7 sai lầm phổ biến mà nhiều bạn gặp phải khi tự xây dựng thương hiệu cá nhân, dưới góc nhìn của chuyên gia Eric Vũ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu ở Việt Nam:

1- Thiếu tầm nhìn rõ ràng, không biết rõ bản thân muốn gì và năng lực tới đâu, chỉ muốn “được nổi tiếng” và làm tất cả để được nổi tiếng.

2- Không có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân rõ ràng, mà chỉ học hỏi từ vài “idol” mình thần tượng sau đó áp dụng theo.

3- Không hiểu rõ “khách hàng mục tiêu” của mình là ai, họ thích gì và muốn gì ở bạn, từ đó dễ chọn sai kênh truyền thông hoặc sai chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

4- Dồn 100% thời gian, công sức và tiền bạc vào Tik Tok mà bỏ qua tất cả kênh truyền thông khác.

5- Chọn sai mô hình kiếm tiền ngay từ đầu, dẫn tới hậu quả là dù sau nhiều nỗ lực đã bắt đầu được nhiều người biết đến song không ra được doanh số, hợp đồng quảng cáo hay cơ hội kiếm tiền rõ ràng.

6- Không có ê kíp chuyên nghiệp hỗ trợ nên khi xảy ra scandal như hoa hậu Ý Nhi, Nờ Ô Nô sẽ dễ mắc phải sai lầm.

7- Thiếu người dẫn đường giàu kinh nghiệm có đủ chiến lược, giải pháp và mối quan hệ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Với kinh nghiệm hỗ trợ nhiều boss mỹ phẩm, doanh nhân và Tik Toker xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, chuyên gia Eric Vũ sẵn sàng đồng hành cùng bạn đi tới thành công. Khi lựa chọn giải pháp “xây dựng thương hiệu cá nhân” toàn diện, bạn sẽ không chỉ được ê kíp giàu kinh nghiệm giúp trở nên nổi tiếng trên Tik Tok mà còn được mở rộng tầm ảnh hưởng ra hơn 12 kênh truyền thông phổ biến khác.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở xây dựng thương hiệu cá nhân, chuyên gia Eric Vũ còn giúp bạn lựa chọn mô hình kiếm tiền tối ưu giúp bạn kiếm tiền tốt nhất theo từng mức độ nổi tiếng ở từng giai đoạn khác nhau. Đó là sự khác biệt giúp nhiều chủ doanh nghiệp, hot girl và Tik Toker mời chuyên gia Eric Vũ giúp họ đi tới thành công, một cách tự nhiên và bền vững.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889