Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mức độ quan tâm các tin đăng bất động sản giảm sút

KINHTENEWS - Theo báo cáo mới nhất của batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 8/2021 tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh. Theo đó Lượng tin đăng và mức độ quan tâm BĐS đều có sự sụt giảm mạnh so với tháng 7. Riêng một số thị trường tỉnh khu vực phía Bắc có chỉ số đi lên nhờ những hiệu ứng tích cực từ hạ tầng.

Thống kê từ Lượng tin đăng toàn trang batdongsan.com.vn trong tháng 8/2021 giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng trước. Mức giảm mạnh nhất tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm tăng cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội.


Tại Hà Nội và TP.HCM, mức độ quan tâm BĐS giảm lần lượt 36% và 17% so với tháng trước. Mức giảm ghi nhận ở hầu hết các loại hình BĐS chính như chung cư, nhà riêng và nhà mặt phố. Trái ngược với mức độ quan tâm, thì giá rao bán chung cư lại tăng so với tháng 7 lần lượt là 8% tại Hà Nội và 9% tại TP.HCM.


Thị trường ghi nhận một số điểm sáng tại vài tỉnh khu vực miền Bắc như Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh với mức độ quan tâm tăng lần lượt 26%, 8% và 7%.



Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, các hình thức mở bán online, đặt cọc online, livestream bán hàng đang được các chủ đầu tư, môi giới đẩy mạnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Việc nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh quảng bá hình ảnh theo hình thức online góp phần duy trì được hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, về phía khách hàng việc mua bán bất động sản online còn khá mới mẽ và ẩn chứa nhiều rủi ro nên vẫn khá kén khách hàng tham gia giao dịch.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889