“METALEX Vietnam 2020” - Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về sản xuất và gia công cơ khí sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

KINHTENEWS - Ngày 7/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Reed Tradex Việt Nam họp báo giới thiệu Triển lãm Metalex Vietnam 2020 - Triển lãm quốc tế tại Việt Nam về máy công cụ và giải pháp gia công cơ khí để nâng cao năng suất. Triển lãm sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào ngày 23- 24/10/2020.

Nhân dịp này, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TPHCM (CSID), kết hợp cùng Công ty Reed Tradex Vietnam giới thiệu triển lãm “Công nghiệp hỗ trợ 2020”, nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.


Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam, đơn vị tổ chức triển lãm METALEX Vietnam 2020 - cho biết, hiện nay, làn sóng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu càng được thể hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19 và Việt Nam đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu về địa điểm đầu tư. Điều này có được nhờ nền kinh tế luôn vận động không ngừng, nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư linh hoạt, cùng với các hiệp định thương mại được ký kết gần đây. Theo báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới được công bố của Oxford Economics, Việt Nam có triển vọng phục hồi kinh tế tươi sáng nhất và là nền kinh tế duy nhất ở khu vực đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020 tại khu vực Đông Nam Á. Để góp phần giúp DN sản xuất Việt Nam cập nhật công nghệ, kết nối kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”, Reed Tradex Vietnam quyết định tổ chức triển lãm METALEX Vietnam 2020 dưới hình thức trực tuyến.


Đồng quan điểm ông Hirai Shinji – Trưởng Đại diện JETRO tại TPHCM cho biết, Việt Nam ngày càng được nâng cao trong mắt nhà đầu tư nước ngoài khi lựa chọn địa điểm đầu tư sản xuất. Theo khảo sát của JETRO, hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có cơ sở ở nước ngoài và đang có kế hoạch đa dạng hóa cơ sở hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nguồn cung ứng của các doanh nghiệp cũng được chuyển đổi trước tác động của bảo hộ thương mại. Trong đó, đứng đầu là chuyển đổi từ Trung Quốc sang Việt Nam chiếm 22,4%, tiếp theo là chuyển đổi từ Trung Quốc sang Thái Lan với 8,2%.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đối mặt với không ít thách thức. Để tận dụng cơ hội từ xu hướng thiết lập và mở rộng nhà máy tại Việt Nam của các tập đoàn quốc tế, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các nhà sản xuất Việt Nam cần nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng việc cập nhật máy móc, công nghệ mới, tăng năng suất, giảm tiêu hao, nâng cao trình độ nhân viên.

Đánh giá cao về việc đồng tổ chức cùng METALEX Vietnam 2020, ông Lê Thanh Phong -Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư ITPC nhấn mạnh, “Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020” là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các DN hoạt động ở lĩnh vực công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ.

Triển lãm là cơ hội cho các DN có thể tiếp cận các thiết bị máy móc tiên tiến nhất, cập nhật công nghệ kinh doanh thông minh, khám phá các giải pháp gia công kim loại hiệu quả, cũng như các giải pháp để nâng cấp sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm. Đồng thời, thông qua chương trình kết nối, gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp cho các DN tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác kinh doanh ở lĩnh vực này trong tương lai.


Ngoài ra, sự kiện kết nối DN Việt Nam – Nhật Bản cũng sẽ được diễn ra tại khách sạn Nikko Saigon trong 2 ngày triển lãm (23- 24/10). Khách tham dự sẽ được gặp gỡ trực tiếp bên mua là các công ty Nhật Bản tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam, tham dự hội thảo chuyên ngành, trải nghiệm trình diễn công nghệ…

Với việc đồng tổ chức METALEX Vietnam 2020 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020, sự kiện sẽ là điểm đến toàn diện cho cộng đồng sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ.

Phú Cuờng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889