Laptop mạnh nhất thế giới giá 270 triệu đồng

KINHTENEWS - Asus ProArt StudioBook One là laptop tích hợp card đồ họa Quadro RTX 6000 đầu tiên và duy nhất trên thế giới , bộ nhớ RAM 64 GB và chip xử lý Intel Core i9.


ProArt StudioBook One là mẫu máy trạm di động mạnh nhất của Asus và hãng cũng tự khẳng định đây là laptop mạnh nhất thế giới. Sản phẩm thuộc dự án hợp tác đặc biệt giữa Asus và Nvidia khi sử dụng card đồ họa hiệu năng cao Quadro RTX 6000. Theo nhà sản xuất, đây là mẫu laptop đầu tiên nhưng cũng là duy nhất sử dụng loại card này. 


Là máy trạm nên ProArt StudioBook One ưu tiên cho người làm thiết kế đồ họa, dựng phim, phần mềm chuyên dụng. Sản phẩm không được tối ưu nhiều cho game thủ như các dòng ROG.

Máy có màn hình 15,6 inch độ phân giải chuẩn 4K 3.840 x 2.160 pixel, độ phủ 100% dải màu Adobe RGB, dải màu đạt 97% DCI-P3, đạt chứng chỉ Pantone về độ chuẩn màu. Ngoài ra, đây cũng là mẫu laptop hiếm hoi có màn hình đạt độ chính xác màu Delta E dưới một, ngưỡng mắt thường không thể phát hiện sự khác biệt. Các mẫu laptop cao cấp khác thường có Delta E khoảng dưới 1,5. 


Sở hữu màn hình lớn, máy không có thêm hàng phím số phụ mà ưu tiên để khoảng trống nhiều hơn hai bên. Đặc biệt, touchpad cỡ lớn hỗ trợ đa điểm chạm tương tự MacBook Pro 16 inch. 

Ngoài card đồ họa "hàng khủng", ProArt StudioBook One còn có bộ nhớ RAM 64 GB, ổ SSD 1 TB và chip xử lý Intel Core i9-9980HK tốc độ tối đa 4,6 GHz. 


ProArt StudioBook One có triết lý thiết kế giống dòng ROG Mothership. Hãng đưa hầu hết linh kiện như mainboard, chip xử lý, ổ cứng, card đồ họa lên nửa trên của máy cũng với màn hình. Cách bố trí này giúp máy tản nhiệt tốt hơn đáng kể so với đặt bên dưới, khó lưu thông gió, thoát nhiệt. 

Máy có 3 cổng giao tiếp chuẩn USB Type-C đều hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3, hỗ trợ xuất hình ảnh tối đa ra 3 màn hình độ phân giải 8K cùng lúc. 


Cơ chế gập mở khe thoát nhiệt ở nửa trên máy. Khi đóng mở, bản lề sẽ nhô ra khỏi thân màn hình góc 4,57 độ với phần rộng nhất khoảng hơn một cm và tự đóng lại khi úp máy. Tuy nhiên, do các linh kiện phần trên nặng, máy không thể mở được màn hình bằng một tay. 


Ngoài USB-C, Asus có một cổng chuyên dụng để sạc nằm ngay cạnh. Thiết kế khá giống cổng USB-C thông thường bởi có thể cắm được ở cả hai đầu trên dưới nhưng kích thước to hơn một chút để tránh cắm nhầm.


Củ sạc của ProArt StudioBook One có công suất tới 300W nhưng nhỏ chỉ bằng một nửa so với củ sạc công suất tương tự của dòng ROG và cân nặng chỉ bằng một phần ba. Để có được kích thước gọn trong lòng bàn tay, củ sạc đã áp dụng công nghệ vật liệu chế tạo mới GaN. 


Khe thoát nhiệt ở cạnh trên của màn hình, ngay gần vị trí cụm camera. Màn hình của máy sử dụng công nghệ màn gương để tăng độ sắc nét, hiển thị màu sắc nhưng lại được phủ một lớp chống lóa và kính cường lực Gorilla Glass 3. 


ProArt StudioBook One có cảm biến vân tay đặt cùng bàn phím và sử dụng cách thức chạm mà không cần nhấn giữ như các mẫu laptop thông thường. Người dùng có thể mở máy ngay bằng vân tay sau khi khởi động thay vì phải mở bằng mật khẩu trong lần đầu tiên như với MacBook. 


Máy có cân nặng 2,9 kg, tương đương các mẫu laptop cho game thủ cùng kích thước màn hình. Pin tích hợp là loại lithium-polyme 12-cell 90Wh. 


ProArt StudioBook One là laptop đắt nhất tại Việt Nam hiện tại, giá 270 triệu đồng. 

Tuấn Hưng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889