Khai mạc Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo – VME 2019 và The 8th Vietnam – Japan Supporting Industries Exhibition

KINHTENEWS - Lễ Khai mạc chính thức của hai triển lãm quốc tế là “Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Máy móc và Công nghệ cho ngành Công nghiệp Chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo – gọi tắt là VME 2019)” và "Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 (Vietnam – Japan Supporting Industries Exhibition – gọi tắt là SIE 2019)” đã diễn ra ngày 14/8 tại tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô - Hà Nội.

Hai triển lãm được tổ chức đồng địa điểm sẽ mạnh mẽ nhân đôi cơ hội kinh doanh và thúc đẩy chỉ số nội địa hoá cho ngành công nghiêp chế tạo máy móc và phụ tùng công nghiệp, cũng như ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam với hơn 200 thương hiệu, đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ. 

Tại Lễ khai mạc, Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, công ty Reed Tradex Việt Nam – đơn vị tổ chức triển lãm VME 2019, bày tỏ niềm tin tích cực vào tiềm năng của Việt Nam: “Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng về các lĩnh vực sản xuất công nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Với xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư cho các ngành sản xuất, lợi thế về nguồn nhân lực, địa chính trị, chính sách hỗ trợ ổn định của chính phủ, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang xây dựng nhà máy ở các khu công nghiệp Việt Nam, giúp mở rộng nguồn lực và gia tăng năng lực sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng ở trong và ngoài nước”.

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, công ty Reed Tradex Việt Nam.

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, hai triển lãm đồng địa điểm VME 2019 và SIE 2019 do Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội và Công ty Reed Tradex cùng tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Ông Vũ Trọng Tài chia sẻ thêm: “Triển lãm tạo ra các cơ hội kết nối và thúc đẩy giao thương giữa các nhà cung cấp thiết bị, máy móc công nghệ với các nhà sản xuất để các bên có thể cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Triển lãm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là DNNVV tại Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp hỗ trợ và sản xuất phụ tùng công nghiêp.”

Tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được xem là trụ cột, xương sống của nền kinh tế. Hướng đến nhóm này, Triển lãm VME năm nay hân hạnh đón nhận sự đồng hành từ Dự án Liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME - USAID), dự kiến LinkSME sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ DNNVV trong giai đoạn 2018 – 2023 với tổng ngân sách dự kiến là 22,1 triệu đôla. Dự án có mục tiêu chọn lựa và hỗ trợ phát triển năng lực cung ứng cho các nhà cung cấp là các DNNVV của Việt Nam, giúp họ có cơ hội cung ứng cho các công ty đa quốc gia.

Với sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia cùng hơn 200 gian hàng với các công nghệ & máy móc tiên tiến, các hoạt động xuyên suốt tại triển lãm, VME 2019 và SIE 2019 hứa hẹn mang đến cho các nhà sản xuất công nghiệp các thiết bị công nghệ và giải pháp toàn diện và cơ hội giao thương mới. Các nhà triển lãm và khách tham quan có thể cập nhật tin tức thường xuyên về sự kiện cũng như nhận được nhiều cơ hội kinh doanh trong ngành công nghiệp hỗ trợ qua trang web: www.vme-expo.com

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889