Sendo được đầu tư 51 triệu USD

Kinhtenews - Khoản đầu tư vào Sendo là một trong những vòng gọi vốn lớn nhất từ trước đến nay với một startup Việt.

Nikkei Asia Review hôm nay cho biết, SBI Holdings - tập đoàn tài chính Nhật Bản và một số công ty khác có trụ sở tại châu Á sẽ đầu tư tổng cộng 51 triệu USD vào Sendo Technology - nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam. 

Theo đại diện Sendo, thương vụ này có sự góp mặt của tám nhà đầu tư, trong đó có bốn nhà đầu tư mới gồm SBI Nhật Bản, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures, bên cạnh các nhà đầu tư hiện hữu của Sendo là Tập đoàn FPT, eContext Asia, BeeNext và Beenos. Tuy nhiên, giá trị đầu tư chi tiết của từng đơn vị không được tiết lộ.

Giao diện của Sendo - một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Sendo, ra mắt năm 2012, là một nền tảng trực tuyến dành cho cá nhân và những doanh nghiệp nhỏ bán hàng hóa, tương tự như Mercari của Nhật Bản. Công ty này trở thành một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, với 10 triệu sản phẩm từ 300.000 người bán khác nhau. 

Tổng giá trị giao dịch trên nền tảng này trong ba năm gần nhất đã tăng gấp gần 20 lần. Sendo sẽ sử dụng một phần vốn mới huy động để mở rộng dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng tổng giá trị giao dịch đạt 1 tỷ USD vào năm 2020.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ bình quân khoảng 30% mỗi năm. "Người khổng lồ" Amazon cũng đang cho thấy những tín hiệu về việc xuất hiện tại thị trường này.

Theo Nikkei, các nhà đầu tư muốn dùng những công nghệ và kiến thức của họ để thúc đẩy sự phát triển của Sendo. SBI đang đầu tư vào các công ty về fintech trên khắp châu Á, còn Beenos sẽ cung cấp hiểu biết về thương mại điện tử mà họ có cho nền tảng này. Hãng tin này cũng cho biết, các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thu hồi khoản đầu tư vào Sendo thông qua một vài lựa chọn, như đưa nền tảng này trở thành công ty đại chúng.

Năm 2014, Sendo cũng nhận gần 2 tỷ yen (khoảng 18 triệu USD) từ nhiều công ty Nhật Bản, bao gồm cả SBI Holding. Tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ đó đến nay đã thúc đẩy thêm nhiều đơn vị khác tham gia đầu tư vào nền tảng này.

Minh Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889