Ngày mai khai mạc Diễn đàn chuyên đề Vốn - tài chính Việt Nam

Kinhtenews - Tái cấu trúc thị trường vốn, các giải pháp gia tăng dòng vốn dài hạn cho Việt Nam sẽ được Chính phủ, lãnh đạo ban, ngành, doanh nghiệp đề cập.

Dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, diễn đàn Kinh tế Việt Nam, chuyên đề Thị trường vốn - tài chính, diễn ra sáng ngày mai (21/8) tại Hà Nội.

Sự kiện còn có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải; Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng; ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước; ông Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Bên cạnh đó còn có đại diện Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng phát triển Châu Á, Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Craig Chittick, Đại sứ Israel tại Việt Nam - ông Nadav Eshcar, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Kim Do Hyon, các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, các chuyên gia về vốn, tài chính, công nghệ... trong nước và quốc tế.

Dù đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thị trường vốn nội địa còn nhiều hạn chế, như sự thiếu hụt dòng vốn trung - dài hạn khiến các hoạt động sản xuất không có nguồn lực phát triển. Việc phân bổ vốn giữa các ngành còn bất hợp lý. Chưa có hệ thống giám sát hiệu quả để đảm bảo tính minh bạch của thị trường, khung pháp lý còn yếu. Tác động khó lường của quá trình chuyển dịch từ nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế số...

Những vấn đề này đặt ra yêu cầu bức thiết của quá trình tái cấu trúc thị trường vốn Việt Nam và việc tìm kiếm các giải pháp trọng tâm để hình thành và vận hành hiệu quả các dòng vốn cho các ưu tiên đầu tư trung và dài hạn của nền kinh tế.

Diễn đàn ViEF chuyên đề nông nghiệp diễn ra hồi tháng 6/2018.

Diễn đàn sẽ kéo dài trong 3 tiếng với 2 phiên thảo luận. Trong phiên thứ nhất với chủ đề "Tái cấu trúc thị trường tài chính Việt Nam - Từ thực trạng tới chính sách", các diễn giả sẽ chỉ ra thực trạng của thị trường vốn, các mô hình tài chính trên thế giới có thể tham khảo áp dụng tại Việt Nam hay giải pháp xây dựng một hệ thống giám sát tài chính nội địa hiệu quả...

Sang phiên thứ hai, nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước sẽ cùng đóng góp ý kiến về giải pháp tận dụng các dòng tiền nhàn rỗi trong khu vực tư nhân để thúc đẩy kinh tế; chính sách thúc đẩy và các cơ hội đa dạng hóa môi trường đầu tư...

Diễn đàn chuyên đề Thị trường vốn - tài chính là sự kiện thứ hai trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum - ViEF) kéo dài đến tháng 12 do VnExpress phối hợp tổ chức cùng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân. 

ViEF quy tụ đại diện Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực có sự tham gia của khu vực công - tư như: nông nghiệp, du lịch, nguồn nhân lực, công nghiệp phụ trợ, năng lượng, khởi nghiệp sáng tạo, logistics, thị trường vốn và tài chính...

Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi những người trong cuộc là các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế; các doanh nghiệp..., ViEF 2018 sẽ là cơ hội lớn để tìm kiếm giải pháp, đưa ra kiến nghị chính sách cho kinh tế Việt Nam trên những lĩnh vực then chốt.

Chương trình có sự đồng hành cùng các đối tác bao gồm nhà tài trợ Vàng Ngân hàng TMCP An Bình; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam; nhà tài trợ Bạc Công ty cổ phần tái cấu trúc doanh nghiệp Việt (Verco); nhà tài trợ Đồng Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HSC).

Minh  Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889