Vietstock 21/06: Thời điểm kiểm chứng kỳ vọng của dòng tiền

Kinhtenews - Sự sụt giảm của thanh khoản đi cùng sắc xanh lan tỏa cho thấy sức ép từ bên bán đã có sự suy giảm. Đây sẽ là tiền đề hỗ trợ cho xu hướng hồi phục của các chỉ số thị trường. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn cần quan sát khả năng cải thiện của dòng tiền vào thị trường trong các phiên tới.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 20/06/2018

- Các chỉ số thị trường đồng loạt tăng điểm trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 1.95%, đạt 980.95 điểm; trong khi HNX-Index tăng 1.38% dừng ở mức 112.11 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 119.7 triệu đơn vị, giảm 41.21% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 45.66%, đạt hơn 32.3 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt 3,172 tỷ đồng, giảm 42.92%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt 475 tỷ đồng giảm 47.87%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với hơn 319.6 tỷ đồng và mua ròng trên HNX với hơn 1.2 tỷ đồng.

- Xu hướng hồi phục đã rõ nét hơn trong phiên hôm nay. Lực cầu nâng giá lan tỏa trên diện rộng giúp sắc xanh chiếm ưu thế trở lại.

- Diễn biến giao dịch hôm nay không có nhiều yếu tố bất ngờ. Theo sau một phiên tháo chạy với tâm lý hoảng loạn thường khởi đầu bằng một nhịp tăng mạnh. Lượng hàng với tâm lý thất vọng nhất đã được bung nén. Nhóm cổ phiếu Large Cap tạm thời chưa phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ mạnh kể từ đầu năm. Thị trường đang có cơ sở tốt hơn để hình thành thêm một đáy ngắn hạn.

- Mục tiêu quan trọng nhất của phiên hôm nay đó là quan sát sự vận động của thanh khoản. Dòng tiền vào thị trường sụt giảm mạnh trở lại. Nhìn vào khía cạnh bên bán, cung đang cho thấy dấu hiệu suy giảm, sức ép đã giảm đi đáng kể và đủ lực để kích thích lực cầu nâng giá. Quyết định hiện tại chỉ còn đến từ dòng tiền mua trên thị trường. Thanh khoản nên có sự tăng trưởng kể từ phiên ngày mai theo chiều giá hồi phục để xác lập vững vàng hơn cho một sóng hồi phục mới. Nếu kịch bản này không diễn ra thì mọi quyết định giải ngân đều cần được hạn chế, đặc biệt là khi thị trường vốn đã phải dồn dập đón nhận các thông tin tiêu cực tác động từ thị trường tài chính thế giới.

- Phiên ngày mai thị trường sẽ đón nhận thêm thông tin mới từ kỳ công bố kết quả xếp hạng thị trường thường niên của MSCI. Trong kỳ review lần này, khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam chưa được MSCI thăng hạng vẫn được đánh giá cao hơn. Do đó, thông tin này sẽ không ảnh hưởng nhiều lên diễn biến thị trường trong hiện tại.

- Như vậy, sự sụt giảm của thanh khoản đi cùng sắc xanh lan tỏa cho thấy sức ép từ bên bán đã có sự suy giảm. Đây sẽ là tiền đề hỗ trợ cho xu hướng hồi phục của các chỉ số thị trường. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn cần quan sát khả năng cải thiện của dòng tiền vào thị trường trong các phiên tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Xuất hiện Bullish Engulfing Pattern

VN-Index đảo chiều ấn tượng nhờ lực cầu gia tăng, chỉ số tiến lên mốc 980 điểm.

Mẫu hình đảo chiều ngắn hạn Bullish Engulfing Pattern xuất hiện hàm ý tích cực.

Tuy nhiên, MACD vẫn duy trì tín hiệu bán và chỉ số đóng cửa dưới các đường MA quan trọng nên hiện tượng rung lắc sẽ còn tiếp diễn.

Kháng cự mạnh trong phiên tới là mốc tâm lý 1,000 điểm.


HNX-Index – Hỗ trợ tốt quanh mốc 110 điểm

Lực cầu cổ phiếu gia tăng quanh mốc 110 điểm giúp HNX-Index phục hồi.

Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua từ vùng oversold nên rủi ro đang giảm bớt.

Sự thận trọng vẫn duy trì khi khối lượng suy giảm dưới bình quân 20 phiên.

Hỗ trợ mạnh trong phiên tới là mốc tâm lý 110 điểm (đáy tháng 02/2018).


Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên 21/06/2018, VS-NVI VN đi lên và chỉ báo vẫn nằm trên đường EMA 20. Do đó, rủi ro không quá lớn.


Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 21/06/2018. Nếu các phiên tới khối này bán tiếp thì rủi ro sẽ tăng.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/06/2018


Minh Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889