Nhận định chứng khoán 2/4: Thanh khoản vẫn đáng lưu ý

Kinhtenews - Khả năng điều chỉnh của VN-Index vẫn chưa được loại bỏ, đặc biệt là sau khi dòng tiền thu hẹp lại. Đây là lúc cần theo dõi sát thị trường để đánh giá xu hướng tiếp theo.

Khả năng điều chỉnh ngắn hạo khá cao (Giảm)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Sau phiên giằng co trong tuàn vừa qua, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong tuần tới. Tuy vậy, dòng tiền thu hẹp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Theo đánh giá của BVSC, rủi ro Vn-Index rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn hiện vẫn ở mức khá cao. 
Hạn chế mua đuổi (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Tuần giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn 1.180-1.190 điểm với VN-Index và 134-135 điểm với HNX-Index. MBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao, các hoạt động mua trading chỉ nên được thực hiện tại các nhịp điều chỉnh của thị trường. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên ưu tiên chiến lược nắm giữ các cổ phiếu có yếu tố tăng trưởng với định giá còn hấp dẫn trong những ngành dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.
Tỷ trọng vẫn cân bằng (Trung lập)
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS) 
Nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng. Chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể tiếp tục được thực hiện nếu VN-Index không vượt qua được khu vực 1180 điểm trong phiên đầu tuần tới.
Cần những tín hiệu rõ ràng hơn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
BSC nhận định, sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường nhưng chưa thực sự bền vững, cần có những tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhà đầu tư vẫn giao dịch khá thận trọng tại vùng 1.170 điểm nhưng lực cầu cuối phiên có thể sẽ là tin hiệu tốt giúp cho chỉ số khởi sắc trong những phiên sắp tới. 
Chưa thoát được lình xình (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì trạng thái Tích cực trong khi HNX-Index vẫn tạm thời được giữ ở trạng thái Trung tính cho đến khi vượt trở lại kháng cự MA10 tại 133,5 điểm. Trong khi đó, VNMidcap có nỗ lực cải thiện tín hiệu thành công lên lại mức Tích cực. VNSmallcap là chỉ số duy nhất đang có tín hiệu kỹ thuật Tiêu cực cho cả xu hướng ngắn và Trung hạn. Hiện tại, VN-Index vẫn chưa thoát khỏi xu hướng biến động lình sình quanh mốc 1.170 điểm.
Chờ đợi và quan sát chỉ số (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
Hai chỉ số cùng phục hồi nhẹ với thanh khoản thấp. Nhìn chung thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh tích lũy sau nhịp tăng mạnh trước đó. Nhà đầu tư tạm thời chờ đợi và quan sát phản ứng của hai chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.
MAI HƯƠNG
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889