Địa ốc 24h: Cháy chung cư có kéo giá bán căn hộ giảm ngay?

Kinhtenews - Đại diện của JLL Việt Nam cho rằng, sự cố cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza sẽ có tác động tiêu cực đến hành vi của người mua nhà, nhưng giá bán căn hộ không thể thay đổi ngay.


Trong văn bản vừa gửi đến cư dân Carina Plaza, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) xin lỗi toàn thể cư dân vì những ngày qua đã chậm giải đáp các thông tin cho mọi người. Bởi ông Tùng cũng sống tại đây, bị thương trong vụ cháy và phải nhập viện.

Đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định sẽ sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ do vụ cháy gây ra; đền bù đúng giá trị ôtô, xe máy bị cháy...

Dù ảnh hưởng từ cháy chung cư, giá căn hộ không giảm ngay

Trao đổi về tác động của việc cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8) và chung cư ParcSpring (quận 2) TP.HCM mới đây sẽ tác động như thế nào đến phân khúc căn hộ?
Đại diện của JLL Việt Nam, cho rằng, sẽ có tác động tiêu cực đến hành vi của người mua nhà, họ sẽ cân nhắc lựa chọn phân khúc để mua, nhưng giá bán căn hộ trên thị trường không thể thay đổi ngay. 

“Khát” nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng cao

Theo CBRE, trong quý đầu tiên năm 2018, nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội không ghi nhận dự án mới. Do không có nguồn cung mới nên tỷ lệ lấp đầy lẫn giá thuê ở Hạng A và B đều được cải thiện. 

Trong các quý tiếp theo, nguồn cung hạng B dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể.
Về giá thuê, cả hai hạng A,B đều tăng 0,3% theo quý, đạt mức 25 USD/m2/tháng cho hạng A và 14 USD/m2/tháng cho hạng B (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ). 

Tranh chấp giữa cư dân Vinaconex 7 và Goldmark City đã “hạ nhiệt”

Tối 2/4, khoảng hơn 500 cư dân sinh sống tại hai khu dân cư là Vinaconex 7 và Goldmark City đã đổ xuống đường để thể hiện sự quan tâm và bức xúc về tuyến đường liên khu vừa được mở này, khiến cho lực lượng an ninh của phường và quận phải huy động để đảm bảo an ninh trật tự. 

Một ngày sau sự việc tranh chấp hạ tầng xảy ra, tối 3/4, khu vực này đã hạ nhiệt và trở lại với nhịp sống thường ngày. 

Ấn định lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 4,8%/năm

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 370 về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định số 100 của Chính phủ.
Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2018 là 4,8%/năm (0,4%/tháng). Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay. 

Từ 10/4: Phí quản lý chung cư tối đa 6.000 đồng/m2/tháng

UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 11/2018/QĐ-UBND về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ ngày 10/4.

Theo quy định mới, đối với loại nhà chung cư không có thang máy thì mức giá tối thiểu là 500 đồng/m2/tháng, tối đa là 3.000 đồng/m2/tháng. Đối với nhà chung cư có thang máy, mức giá tối thiểu là 1.500 đồng/m2/tháng, tối đa là 6.000 đồng/m2/tháng.

HOÀNG HÀ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889