Elon Musk đãi nhân viên Tesla Trung Quốc hamburger và nước ngọt

KINHTENEWS - Tỷ phú ghé thăm nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, gặp gỡ 100 nhân viên ở đây trước khi kết thúc chuyến công tác Trung Quốc.

Tối 31/5, CEO Tesla Elon Musk ghé thăm nhà máy của hãng này tại Thượng Hải. Một video do Tesla Trung Quốc công bố hôm 1/6 cho thấy Musk vẫy chào khoảng 100 nhân viên ở đây, đãi họ hamburger và nước ngọt.

Ông cảm ơn các nhân viên vì đã ở lại nhà máy đến khuya, chúc mừng họ vì "kết quả làm việc đáng ngạc nhiên" và bình luận về cách họ vượt qua các khó khăn, thách thức. "Tôi chỉ muốn các bạn biết rằng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Những chiếc xe sản xuất tại đây không chỉ có năng suất cao nhất, mà còn có chất lượng tốt nhất", Musk nói, làm ký hiệu trái tim bằng ngón tay.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết tỷ phú rời đi sau đó một giờ. Ông lên máy bay riêng rời Thượng Hải, kết thúc chuyến công tác Trung Quốc đầu tiên kể từ đầu đại dịch.

Elon Musk (giữa) chụp ảnh cùng các nhân viên ở nhà máy Tesla Thượng Hải. Ảnh: Tesla

CEO Tesla Elon Musk đến Bắc Kinh hôm 30/5. Ông gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ với Trung Quốc. Musk cũng gặp Chủ tịch hãng pin CATL Yuqun Zeng, theo các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Một ngày sau, ông có cuộc họp với Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc Jin Zhuanglong. Bộ này sau đó cho biết Musk và ông Jin bàn bạc về phát triển xe điện.

Lịch trình của Elon Musk còn bao gồm cuộc họp tại Bộ Thương mại Trung Quốc cùng hai Phó giám đốc Tesla Tom Zhu và Grace Tao. Nguồn tin của Reuters cũng tiết lộ Musk gặp mặt Phó thủ tướng Trung Quốc Ding Xuexiang. Đây là lần đầu tiên ông Ding có cuộc gặp 1-1 với một CEO nước ngoài.

Chuyến đi của Musk gây sốt tại Trung Quốc, thu hút sự quan tâm lớn của người dân nước này, bất chấp căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng. Trên mạng xã hội nước này, tỷ phú được nhiều người coi là thần tượng.

Tesla nhận được sự ủng hộ lớn từ chính phủ Trung Quốc, khi là hãng xe 100% vốn nước ngoài đầu tiên hiện diện tại đây. Họ cũng được giới chức Thượng Hải hỗ trợ, như được tiếp cận đất giá rẻ và tăng tốc cấp phép. Chính quyền thành phố này thậm chí cung cấp cho nhân viên nhà máy Tesla khẩu trang và đồ bảo hộ khi đại dịch mới xuất hiện. Trong đợt phong tỏa gần nhất, họ cũng hỗ trợ Tesla lều trại cũ của quân đội để làm chỗ ở cho nhân viên, nhằm tái khởi động sản xuất trong hệ thống khép kín.

Nhà máy tại Thượng Hải đóng góp hơn một nửa sản lượng toàn cầu cho Tesla năm ngoái. Cơ sở này có thể xuất xưởng 1,1 triệu chiếc mỗi năm. Chính quyền địa phương tháng trước cam kết tiếp tục tăng hợp tác với công ty này trong lĩnh vực xe tự lái và robot.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889