Giải pháp thích ứng sau đại dịch từ bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch

KINHTENEWS - Giám đốc khu vực của giải pháp Công nghệ Tòa nhà Bosch nhận định thị trường công nghiệp đang phục hồi mở ra cơ hội và yêu cầu thích ứng cho doanh nghiệp.

Theo bà Becky Võ, Giám đốc Kinh doanh Khu vực (Việt Nam, Cambodia, Myanmar, Malaysia, Singapore) - Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch, Việt Nam hiện là thị trường tiềm năng cho việc phát triển các giải pháp công nghệ tòa nhà. Bà dẫn ra số liệu từ báo cáo của Metta Marketing Shared Service, ngành công nghiệp xây dựng được dự báo tăng trưởng kép hàng năm lên đến 8,71% trong giai đoạn từ 2022 đến 2027.

Nắm bắt tiềm năng phát triển trong giai đoạn thị trường phục hồi sau dịch bệnh, Bosch xây dựng chiến lược ứng biến, mà mỗi quốc gia sẽ định hướng một chiến lược kinh doanh khác nhau, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Dịch bệnh đã thúc đẩy công nghệ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ trong khoảng thời gian ngắn, đặt ra yêu cầu định hình lại các kế hoạch, chiến lược thích ứng với xu thế biến đổi khó lường.

Quản lý hoạt động kinh doanh cho 5 quốc gia trong khu vực, theo đại diện Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch, việc thiếu hụt, gián đoạn chuỗi cung ứng được xem là một trong những vấn đề lớn với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vấn đề về nhân sự cũng là bài toán khó giải quyết. Việc luân chuyển, thay đổi nhân sự, đào tạo nhân tài mới ở các bộ phận là điều thiết yếu. Điều này cần thời gian, chiến lược để phân bổ làm sao, đào tạo như thế nào cho tối ưu hóa năng suất.

Bà Becky Võ, Giám đốc Kinh doanh Khu vực (Việt Nam, Cambodia, Myanmar, Malaysia, Singapore).

"Tôi cùng đội ngũ phải tập trung để bứt tốc trong ngắn hạn nhưng phải đảm bảo bền vững trong dài hạn. Với các quốc gia khác trong khu vực thì khả năng và tốc độ phục hồi sẽ có rất nhiều sự khác biệt. Cơ hội và thách thức ở mỗi thị trường là khác nhau, do đó phải xây dựng hướng tiếp cận khác nhau mới có thể kinh doanh hiệu quả", đại diện Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch nhận định. Lấy ví dụ tại Singapore, ngành xây dựng hiện có xu hướng chững lại trong cùng kỳ, đặt ra yêu cầu điều chỉnh, phân bổ nguồn lực hợp lý.

Là doanh nghiệp chuyên về các giải pháp công nghệ thông minh, Bosch cũng điều chỉnh chiến lược kinh doanh, tập trung số hóa hoạt động, đặc biệt là truyền thông tiếp thị và hành chính, tinh giản quy trình và đảm bảo tối ưu hiệu suất vận hành.

Bên cạnh đó, trước sự thay đổi về thói quen và hành vi của khách hàng, Bosch thúc đẩy đội ngũ khai thác thêm những cách tiếp cận thị trường mới, tìm ra phương thức kinh doanh phù hợp. "Chúng tôi chủ động duy trì kết nối và xây dựng mối quan hệ gắn kết hơn với đối tác sau thời gian giãn cách kéo dài. Song song với đó, đội ngũ kinh doanh sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác cùng những đối tác tiềm năng mới trong ngành".

Theo bà, con người là yếu tố cốt lõi cho quá trình phục hồi sau đại dịch, là nguồn sức mạnh để tổ chức phát triển vững vàng. "Điều quan trọng trong quản trị là bên cạnh việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh thì cần phải luôn sẵn sàng sát cánh bên nhân viên trong mọi hoàn cảnh khó khăn".

Bài học từ dịch bệnh đã tạo nên nhiều biến số bất ngờ, Bosch ưu tiên việc rèn luyện khả năng thích ứng cho các nhân viên. Tại đây, các quy trình tạo điều kiện để có thể luân chuyển nhân sự từ vai trò này sang vai trò khác hoặc chuyển từ dự án này sang dự án khác.

"Tôi luôn thôi thúc nhân viên khám phá các cơ hội tạo ra giá trị ngay từ trong những thách thức. Sự gián đoạn do cuộc khủng hoảng sẽ gây ra những trở ngại, nhưng đồng thời cũng mở ra những con đường mới để khám phá và bứt phá vươn lên", bà chia sẻ.

Phong Vân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889