"Tết Ta" - ứng dụng Metaverse độc đáo của mạng xã hội ảo SEENSIO tái hiện trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

KINHTENEWS - Những ngày gần đây, "Tết Ta"đang là chủ đề được giới trẻ Việt Nam thảo luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn công nghệ với sự háo hức trải nghiệm một không gian ảo Tết cổ truyền thông qua nền tảng SEENSIO - mạng xã hội ảo đầu tiên của Việt Nam.

Trải nghiệm “Tết Ta" dù ở nơi xa

Trải qua một thời gian dài ảnh hưởng nặng bởi đại dịch, năm này không phải ai cũng có cơ hội được đoàn viên cùng gia đình hay tận hưởng không khí Tết rộn ràng như trước đây. Thấu hiếu điều đó, đội ngũ nhân sự JK Technologies đã sáng tạo một không gian trải nghiệm ảo "Tết Ta" đầy màu sắc và hoài niệm với kỳ vọng mang đến một cái Tết ấm áp, gần gũi, đoàn viên, tái tạo hình ảnh Tết cổ truyền quen thuộc cho bất kỳ ai tham gia trải nghiệm trên mạng xã hội SEENSIO.

Với ý tưởng “Tết Ta - Dù đi xa, Tết luôn là nhà”, “Tết Ta” vừa là tên gọi quen thuộc của ngày Tết Việt Nam, vừa mang ý nghĩa là Tết trong ta hay Tết với chúng ta. Chính vì vậy, khi đăng nhập vào “Tết Ta" trên SEENSIO, người tham gia sẽ được chiêm ngưỡng căn nhà ba gian đơn sơ, nồi bánh chưng nghi ngút khói, cây mai, đội múa lân trước sân nhà và có hình ảnh pháo hoa đêm giao thừa. Tất cả sẽ được tái hiện chân thực và sống động nhờ vào công nghệ thực tế ảo do JK Technologies phát triển. Bên cạnh đó, người xem còn có cơ hội tham gia những minigame hấp dẫn, được tiếp xúc, trò chuyện với những người tham quan khác trong không gian bằng các công cụ hỗ trợ như chat tin nhắn, hội thoại bằng giọng nói hay tạo cử chỉ. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa mạng xã hội ảo SEENS.IO khi so với các ứng dụng thực tế ảo thông thường.

Hình ảnh không gian Tết cổ truyền Việt Nam được tái hiện trên "Tết Ta".

Cách tham gia trải nghiệm "Tết Ta" bằng công nghệ thực tế ảo của SEENSIO

Công nghệ thực tế ảo phát triển mạnh trong những năm gần đây, được xem như là một giải pháp tối ưu cho việc tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến trên nền tảng không gian số.

Theo ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group, Co-founder Seensio Metaverse giới thiệu, SEENSIO được xem là nền tảng mạng xã hội VR đầu tiên xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á. Trước làn sóng Metaverse ồ ạt dịch chuyển vào Việt Nam, thay vì đối đầu với những ông lớn công nghệ như Facebook, Google hay Microsoft trong mảng phát triển phần cứng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo thì các doanh nghiệp trong nước nên tập trung vào thế mạnh phát triển nội dung. Và trải nghiệm Tết Ta trên ứng dụng SEENSIO là một trong những sản phẩm có ý tưởng nội dung thu hút được đông đảo giới trẻ yêu thích Metaverse.

Ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group, Co-founder Seensio Metaverse & JK Technologies - Một trong những chuyên gia hàng đầu về Metaverse tại thị trường Việt Nam.

Với SEENS.IO người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị hỗ trợ công nghệ thực tế ảo như kính VR (kính thực tế ảo), hay đơn giản hơn nữa là dùng ngay điện thoại thông minh của mình (Smartphone) để tải ứng dụng, đăng nhập bằng số điện thoại và tham gia sự kiện. Những sự kiện trực tuyến được tổ chức trên nền tảng SEENS.IO đã chứng minh được sự tiện lợi và đảm bảo an toàn cho cả Ban tổ chức và người tham gia, vì mọi người chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng điện thoại thông minh mà vẫn tham gia được những sự kiện đó. Một vài sự kiện mà SEENS.IO đã tổ chức có thể kể đến như là Lễ khai giảng trực tuyến của Trường tiểu học Việt Anh, Triển lãm nghệ thuật “0 thiết yếu” giới thiệu về những bức tranh về đề tài lịch sử, văn hoá Việt Nam hay các kỳ triển lãm du lịch do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với JK Technologies tổ chức nhằm khôi phục nền kinh tế du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ở tỉnh này. Điểm chung của các sự kiện trực tuyến trên nền tảng SEENS.IO là mọi người có thể hoá thân thành những nhân vật có tạo hình riêng biệt, di chuyển thoải mái trong không gian thực tế ảo sống động để trải nghiệm và tham quan. Mọi người còn có thể gặp mặt, trò chuyện cùng nhau thông qua nền tảng SEENS.IO ngay tại chính ngôi nhà của mình, từ đó đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Sự kiện trải nghiệm "Tết Ta" sẽ được diễn ra từ ngày 27/01 đến hết ngày 31/01/2022. Sau đó, các trải nghiệm sẽ được mở cửa xuyên suốt hết tháng Hai để đón chào du khách tham quan.

Để có thể tham gia trải nghiệm, cần chuẩn bị các thiết bị như PC (Windows, macOS), App Mobile (Android, iOS), VR Headset (Oculus Quest 2) và tải ứng dụng mạng xã hội ảo SEENS.IO từ những địa chỉ sau:

iOS: https://apps.apple.com/vn/app/SEENS.IO/id1552317122

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.joikid.SEENS.IO

Windows: https://www.microsoft.com/vi-vn/p/SEENS.IOnow/9p8ccjgcs8x8

Sau khi tải ứng dụng, cần xác thực số điện thoại, điền tên và thực hiện đăng ký nhân vật của mình. Sau đó tìm địa điểm sự kiện “Tết Ta” và tham gia. Thông qua thiết bị VR, người dùng có thể thoải mái nhìn ngắm đêm xuân ấm áp hay những hình ảnh thân thuộc của ngày Tết Việt Nam và đặc biệt là trải nghiệm các minigame trong không gian để đón chờ món quà đặc biệt xuất hiện vào đêm giao thừa.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889