VPBank giảm 2% lãi suất cho vay

KINHTENEWS - Gói hỗ trợ đặc biệt thứ hai của VPBank dành cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vì Covid-19. 

Đối tượng áp dụng gói vay ưu đãi của VPBank là các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả khách hàng cũ. Theo đó, những khoản vay có tài sản bảo đảm, mức giảm lãi suất tối đa 1,5% một năm đối với khoản vay VND, và 1% một năm đối với khoản vay USD. Những doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm, VPBank áp dụng mức giảm tối đa lần lượt là 2% với khoản vay VND và 1% một với các khoản vay USD.

VPBank trang bị bảo hộ cho khách hàng và giao dịch viên.

Để hưởng mức hỗ trợ từ gói vay, doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu như: hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận tải; có hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu chiếm tối thiểu 50% doanh thu của doanh nghiệp trong năm 2019; có nguồn nguyên liệu chiếm tối thiểu 50% từ thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu; gặp khó khăn trong vấn đề trả nợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo đánh giá của đơn vị kinh doanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đáp ứng thêm một số điều kiện khác của VPBank như có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp; tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch được thể hiện qua các báo cáo kiểm toán.

Đại diện VPBank cho biết, gói mở rộng, hỗ trợ lãi suất sâu thêm đến 2% một năm nhằm hưởng ứng chỉ đạo ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc họp chiều ngày 31/3 của Ngân hàng Nhà nước. "Đây là một trong những biện pháp thiết thực và ý nghĩa mà VPBank dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc trả nợ gốc, lãi cho các khoản vay hiện tại", vị đại diện nói. 

Trước đó 2 tháng, VPBank là một trong số ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ Covid-19, giảm lãi suất tới 1,5% một năm. Ngân hàng chủ động tìm hiểu, đánh giá tác động của dịch tới hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, qua đó đưa ra giải pháp giãn nợ, tái cấu trúc nợ kịp thời. 

VPBank cũng đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt với nhiều ưu đãi khi giao dịch qua Internet Banking, ứng dụng VPBank Online, miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ đến 0,2% một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn. Các ưu đãi này nhằm đẩy mạnh giao dịch thuận tiện, an toàn, tránh tụ tập đông người và tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch.

Cùng cả nước chung tay chống dịch, VPBank và Công ty tài chính FE Credit đã ủng hộ 15 tỷ đồng. Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, phát động chiến dịch "Vui lên Việt Nam" hướng tới những cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên, tình nguyện viên tuyến đầu chống Covid-19. 

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra gói hỗ trợ mới dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn chung", đại diện VPBank nhấn mạnh.

Thành Dương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889