Tiềm năng đầu tư nhà phố tại Dĩ An

KINHTENEWS - Các dự án nhà phố xây sẵn tại Dĩ An có giá tăng nhanh, khả năng kết nối tốt với TP HCM và sở hữu nhiều ưu điểm.

Theo báo cáo về thị trường TP HCM quý III mà CBRE Việt Nam vừa công bố, thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn của thành phố đang kém hấp dẫn hơn khi nguồn cung mới "nhỏ giọt" và giá chào bán bị đẩy lên cao do bất động sản trải qua nhiều lần đổi chủ. Giá chào bán của các dự án mới dao động khoảng 53-120 triệu đồng mỗi m2 (tại quận 12 và quận Tân Phú) đến khoảng 231 triệu mỗi m2 (quận Gò Vấp). Trong tình hình đó, người mua có nhiều sự lựa chọn đầu tư hấp dẫn hơn ở các khu vực giáp ranh TP HCM.

Nhà phố Dĩ An tăng giá

Được ví là sân sau của TP HCM, bất động sản Bình Dương đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Sài Gòn đang tăng giá mạnh trong 3 năm gần đây. So với năm 2017, một số dự án khu vực thị xã Dĩ An có mức giá tăng đến gấp 3 lần.

Tại Đông Hòa, Dĩ An, đất dự án bán nhà phố từ tháng 8/2018 giá 18-20 triệu đồng mỗi m2. Đến quý III, giá đã vọt lên 40-45 triệu đồng. Nhà thô từ vùng giá 16 triệu đồng mỗi m2 đã leo lên 33-36 triệu đồng mỗi m2. Tại Đông Hiệp, Dĩ An, dự án nhà ở quy mô 6,5 ha bán hồi quý I với giá 24 triệu đồng mỗi m2 nay tăng lên 34-36 triệu đồng mỗi m2.

Khu vực trung tâm Dĩ An, Bình Dương.

Mặt bằng giá tăng tập trung tại các khu vực đang có hạ tầng phát triển mạnh như khu vực trung tâm Dĩ An, khu vực ngã tư 550 và các phường nằm sát với TP HCM như phường Đông Hòa. Bởi, khu vực này quỹ đất không nhiều khi các khu dân cư hiện hữu đã phát triển sầm uất. Điều đó càng kích thích sức cầu về nhà ở tại khu vực này, đặc biệt là nhà liền thổ hiện hữu trong khu dân cư, đây là nguyên nhân khiến giá nhà đất của khu vực tăng mạnh.

Tọa lạc ngay đường Đào Duy Từ (phường Đông Hòa, Dĩ An), Louis Resident (tên pháp lý là Hoàng Nam 3) là dự án nhà phố có kết nối giao thông thuận lợi với TP HCM. Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến bến xe Miền Đông mới, làng Đại học Quốc gia (Thủ Đức), quốc lộ 1K kết nối với đường Phạm Văn Đồng, khu Đông TP HCM, sân bay và vào trung tâm thành phố. Sắp tới đây, hạ tầng, kinh tế Dĩ An còn được đầu tư hơn nữa khi hoàn thiện nâng cấp lên thành phố đô thị loại II.

Ưu điểm của loại hình nhà phố

Đại diện Công ty Bất động sản và Xây dựng Hoàng Nam - chủ đầu tư dự án Louis Resident cho biết, loại hình nhà phố xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm. Đầu tiên là sản phẩm được chủ đầu tư lựa chọn thiết kế đồng bộ, đảm bảo yếu tố đẹp, phù hợp với tiêu chuẩn của đa dạng khách hàng.

Thứ hai, các dự án nhà phố thường bố trí tại các khu vực có vị trí đẹp, hạ tầng giao thông tốt để dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc, trường học, y tế, chợ, bệnh viện...

Đơn cử như Louis Resident - dự án nằm ngay trục đường nhiều trường học, cạnh nhà văn hóa Dĩ An, sân vận động, trong khu dân cư hiện hữu đã phát triển Đào Duy Từ - Nguyễn Hữu Cảnh - Trần Hưng Đạo. Xung quanh dự án còn có các công ty, xí nghiệp lớn với đông đảo người lao động, chuyên gia. Điều này giúp gia tăng nhu cầu về nhà ở và cho thuê khi dự án đi vào hoạt động.

Tiến độ thi công thực tế tại Louis Resident.

Thứ ba, khi mua nhà phố xây sẵn, người mua không phải lo về sự chênh lệch chi phí xây nhà từ dự tính ban đầu so với thời điểm xây dựng xong. 

"Chủ nhà nếu không có kinh nghiệm dự trù kinh phí, khó tránh khỏi phát sinh ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính. Đây là tình trạng chung với tất cả mọi người khi tự tiến hành xây nhà của mình", đại diện Hoàng Nam cho biết.

Thứ tư, người mua nhà phố xây sẵn có thể dọn vào ở ngay và giảm thiểu rủi ro của thị trường, gia tăng giá trị nhanh. Vị đại diện đánh giá tính thanh khoản của nhà phố thường tốt vì hầu hết các dự án đều nằm trong khu dân cư, được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ, khép kín, tiện ích phong phú, hiện đại.

Louis Resident bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, sử dụng vật liệu xây dựng từ các thương hiệu uy tín như thép Việt Nhật, gạch Tuynel, sơn TOA...

"Chọn mua nhà phố xây sẵn là cách mà đảm bảo cho mình có được cuộc sống an cư nhiều tiện ích, không gian sinh hoạt tốt nhất và giá trị sinh lời trong tương lai", đại diện công ty nhấn mạnh.

Lộc An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889