Ông chủ Amazon có thể mất ngôi giàu nhất thế giới

KINHTENEWS - Jeff Bezos có thể mất gần 7 tỷ USD tối nay, do giá cổ phiếu đi xuống, khiến tài sản của ông lùi về sau Bill Gates.

Báo cáo tài chính quý III của Amazon gây thất vọng khiến cổ phiếu Amazon có thời điểm giảm tới 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Với hơn 57 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, theo số liệu mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Jeff Bezos có thể mất 6,9 tỷ USD nếu mức giảm này thực sự diễn ra trong phiên giao dịch hôm nay (25/10).

Hiện tại, theo Bloomberg Billionaire Index, Jeff Bezos có 111 tỷ USD. Xếp sau là đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với 107 tỷ USD. Vì thế, Bezos rất có thể sẽ mất ngôi giàu nhất thế giới tối nay.

Từ đầu năm, tài sản của Bezos đã giảm 13,9 tỷ USD, chủ yếu vì vụ ly hôn đắt đỏ với vợ cũ MacKenzie. Trong khi đó, Bill Gates lại kiếm thêm 17 tỷ USD.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Trong báo cáo tài chính, Amazon cho biết lợi nhuận quý III giảm chỉ còn 2,1 tỷ USD, từ 2,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm tương đương 28%, do công ty chi mạnh tay cho hoạt động giao hàng.

Chi phí giao hàng quý trước của hãng là 9,6 tỷ USD, tăng 46% so với năm ngoái. Nguyên nhân là hãng này cắt nửa thời gian giao hàng tiêu chuẩn cho thành viên Prime. Hồi tháng 4, Amazon từng thông báo sẽ chi 800 triệu USD quý III cho việc này. 3 tháng sau đó, họ cho biết chi phí thực tế cao hơn dự kiến.

Trong thông báo hôm qua, Bezos cho biết khoản đầu tư này là xứng đáng trong dài hạn. "Khách hàng rất thích việc thời gian giao đồ rút ngắn từ 2 ngày xuống một ngày. Năm nay, họ đã đặt hàng tỷ USD hàng hóa nhờ chính sách miễn phí giao hàng một ngày với thành viên Prime. Đây là khoản đầu tư lớn và là quyết định đúng đắn trong dài hạn cho người dùng".

Số nhân lực của Amazon quý trước cũng tăng thêm gần 100.000 người, cả chính thức và bán thời gian. Amazon tháng trước còn tổ chức ngày hội việc làm để lấp đầy hơn 30.000 chỗ trống.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889