Mỹ giải cứu phi công thứ hai sau vụ tiêm kích đâm máy bay tiếp dầu

KINHTENEWS - Phi công thứ hai được giải cứu 10 giờ sau khi xảy ra tai nạn ngoài khơi Nhật Bản, trong khi 5 người vẫn mất tích.

Tiêm kích F/A-18D của thủy quân lục chiến Mỹ tại căn cứ Iwakuni. Ảnh: Plane Spotter.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận phi công thứ hai được giải cứu từ dưới biển khoảng 10 giờ sau va chạm giữa máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay tiếp dầu KC-130 ngoài khơi bờ biển Iwakuni, theo Washington Post. Phi công này đã được giao cho quân đội Mỹ để điều trị y tế.

Hai máy bay của thủy quân lục chiến Mỹ xảy ra va chạm khi đang "thực hiện hoạt động huấn luyện định kỳ" lúc 2h ngày 6/12 sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Iwakuni ở miền nam Nhật Bản. Trên chiếc KC-130 có 5 người còn F/A-18 có hai người.

Phi công đầu tiên được tìm thấy ngay sau sự cố và hiện trong tình trạng ổn định. Nhật Bản đang tiếp tục triển khai các máy bay, tàu để tìm kiếm 5 binh sĩ còn lại. Đại sứ Mỹ tại Nhật William Hagerty đã lên tiếng cảm ơn sự hỗ trợ của Nhật.

Yoshihiko Fukuda, thị trưởng Iwakuni, kêu gọi quân đội Mỹ dừng các chuyến bay đến khi nguyên nhân sự cố được làm rõ. Tháng trước, một chiến đấu cơ cMỹ rơi ngoài khơi đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản nhưng cả 2 phi công đều được cứu sống.

Vụ va chạm là sự cố mới nhất trong một loạt tai nạn của không quân Mỹ trên khắp thế giới trong những năm gần đây. Các nhà lập pháp Mỹ xem đây là "cuộc khủng hoảng" và đổ lỗi cho các hoạt động chiến đấu liên tục, tình trạng chậm hiện đại hóa, việc thiếu huấn luyện và các trang thiết bị cũ kỹ.

Huyền Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889