Ông chủ hãng điện tử 'made in Vietnam' trở thành 'ông bầu' CLB Bóng đá Hải Phòng

Kinhtenews - Trước thềm V-League 2018, bóng đá Hải Phòng đón nhận tin vui lớn khi Câu lạc bộ có nhà tài trợ mới, đó là hãng điện tử Made in Vietnam Asanzo.


Ngày 8/3 vừa qua, Tập đoàn điện tử Asanzo đã chính thức trở thành nhà tài trợ mới của CLB bóng đá Hải Phòng trong mùa giải 2018.

Suốt những năm gần đây, CLB Hải Phòng chỉ sống nhờ ngân sách 40 tỷ đồng, được cấp từ ngân sách của thành phố Hải Phòng. Năm nay câu chuyện đã khác, với nhà tài trợ mới, CLB Hải Phòng tuyên bố sẽ hoàn thành chỉ tiêu đoạt Cup Quốc gia và lọt vào top 5 V-League.

Lý giải về việc đầu tư vào bóng đá, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo cho biết: "Chỉ có bóng đá mới khiến tất cả mọi người xích lại gần nhau hơn. Nó giúp mọi người tăng tình đoàn kết và tôi thấy đây là điểm hoàn toàn xứng đáng để đầu tư".

Còn nhớ, tại vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua, khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc, Tập đoàn Asanzo đã tặng hàng trăm chiếc tivi cho những hộ gia đình nghèo, nhằm giúp người dân thuận lợi theo dõi và cổ vũ đội tuyển.

Sau thành công của U23 Việt Nam, V-League 2018 được dự đoán sẽ thu hút khán giả hơn so với các năm trước, khi người hâm mộ muốn tới sân để xem các cầu thủ trẻ thi đấu.

Asanzo là thương hiệu tivi còn non trẻ ở Việt Nam, mới ra đời được gần 4 năm, nhưng đã nhanh chóng có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ chiến lược khác biệt. Trong năm 2016, hãng đã bán được 710.000 chiếc tivi, tăng trưởng gần 140% so với năm 2015. 

Tuy nhiên, sự hiện diện của Asanzo chủ yếu ở miền Nam. Ông Phạm Văn Tam, ông chủ của Asanzo cho biết, miền Nam chiếm khoảng 50% doanh thu của công ty, miền Trung 20%, miền cao nguyên 10% và còn lại là miền Bắc.

Sang năm 2018, ông Tam tuyên bố Asanzo sẽ tiến quân mạnh mẽ ra miền Bắc. Theo ông Tam, Asanzo hợp tác rất tốt với Điện Máy Xanh và giờ đây, khi Trần Anh đã bị mua lại, Asanzo tự tin việc phát triển ở miền Bắc sẽ dễ dàng.

Theo số liệu từ Asanzo, năm 2017 công ty đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ tivi chiếm 4.200 tỷ đồng, còn lại là nguồn thu từ Điện lạnh, Điện gia dụng.

Hà My
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889