FV Hospital và Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) phối hợp tổ chức phẫu thuật ghép giác mạc “miễn phí” cho bệnh nhân nghèo

Kinhtenews - Sáng ngày 31/3, tại hội trường Bệnh viện FV đã diễn ra buổi họp báo công bố danh sách 3 bệnh nhân may mắn có hoàn cảnh khó khăn được Bệnh viện FV và Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc miễn phí. 

Với mong muốn chia sẻ trách nhiệm xã hội, hỗ trợ những người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tìm lại ánh sáng thay đổi cuộc sống, bệnh viện FV phối hợp với PGS.BS Jod Mehta - chuyên gia ghép giác mạc hàng đầu của Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) – thực hiện ghép giác mạc từ thiện miễn phí cho ba bệnh nhân nghèo là: Trần Thị Phương Thanh (15 tuổi, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Hồng Thắm (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Phạm Văn Quý (54 tuổi, ngụ Tp. HCM). 

PGS.BS Jod Mehta - Đại diện Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) phát biểu tại họp báo.

Tổng chi phí của cuộc phẫu thuật lần này lên đến 960 triệu đồng. Trong đó, SNEC miễn phí chi phí phẫu thuật của PGS. BS Jod Mehta với số tiền 430 triệu, bệnh viện FV hỗ trợ chi phí ăn uống, đi lại và chăm sóc hậu phẫu với số tiền 350 triệu. Chi phí giác giạc là 200 triệu được SNEC và FV cùng chia sẻ. 

Hơn 10 năm qua, từ năm 2006 đến nay, bệnh viện FV đã triển khai chương trình hợp tác với Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) nhằm đáp ứng nhu cầu chữa bệnh mắt ngày càng tăng, đồng thời nâng cao khả năng chữa khỏi những bệnh về mắt hiện chưa điều trị được ở Việt Nam. 

Đến nay, chương trình thiện nguyện này đã hổ trợ cho gần 36 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hồi phục thị lực và FV vẫn là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam thực hiện ghép giác mạc từ thiện miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Đây là hành động rất ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, thể hiện niềm kỳ vọng to lớn của FV vào việc giảm tỷ lệ mù do các bệnh lý giác mạc ở Việt Nam, giúp nhiều bệnh nhân sáng mắt hơn mà không phải chờ đợi quá lâu hay tốn quá nhiều chi phí như trước kia. 

PGS.BS Jod Mehta trao hoa cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thơ - người từng được BS. Jod Mehta phẫu thuật giác mạc.

Với thế mạnh về tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế, FV đã quy tụ được nhiều bác sĩ, chuyên gia chuyên nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực cùng nguồn cung cấp giác mạc nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore… để phẫu thuật ghép giác mạc cho nhiều bệnh nhân mù lòa do các bệnh về giác mạc. 

Đặc biệt, FV không ngừng đầu tư và nâng cấp khả năng chăm sóc và điều trị bệnh nhân của mình với hệ thống máy móc hiện đại nhất như: máy đo thị trường thế hệ mới nhất dùng để phát hiện và tầm soát cườm nước ở giai đoạn tiềm ẩn, máy laser (Eye E) điều trị khô mắt nặng, máy laser Cyclo G6 hiện chỉ có duy nhất ở FV điều trị glaucoma cườm nước, máy cross linking điều trị giác mạc hình chóp ở giai đoạn nhẹ và vừa… 


Với những đầu tư về công nghệ, cùng đội ngũ bác sĩ tận tình, năm nay việc phẫu thuật ghép giác mạc sẽ không còn làm cho các bệnh nhân phải tốn thêm các chi phí cho việc đi lại điều trị của các bệnh nhân giữa Việt Nam và Singapore, nay việc điều trị này sẽ được tiến hành hoàn toàn tại Bệnh viện FV.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889