Chương trình Én Xanh 2017 - tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Kinhtenews - Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) phối hợp với Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp Việt Nam đã tổ chức sự kiện giới thiệu Chương trình Én Xanh 2017 và tọa đàm “Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng” vào ngày 14/7 vừa qua.

Với sự tham gia của các diễn giả uy tín như ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch Trí Tri Group, Đồng sáng lập CLB Quản trị và Khởi nghiệp, ông Jimmy Phạm – Sáng lập và Chủ tịch điều hành KOTO, ông Trần Nguyễn Lê Văn – Giám đốc điều hành DNXH Vé Xe Rẻ, Bà Dương Phương Hạnh – Sáng lập và  Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Người khiếm thính (CED). Sự kiện đã thu hút hơn 120 đại biểu là đại diện các cơ quan ban ngành, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, truyền hình trên địa bàn TP.HCM tham dự và đưa tin. 

Tọa đàm " Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng"

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Với quy mô toàn quốc, Én Xanh hướng đến là một chương trình dài hạn, uy tín và có quy mô trong việc tập hợp, thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, qua đó nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội.

Chương trình Én Xanh 2017 được khởi động vào ngày 20/6/2017 với các hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Ngày hội Én Xanh sẽ được tổ chức vào các ngày 19-21/8/2017 với điểm nhấn là các hội thảo khoa học và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến và cá nhân tiêu biểu cho năm 2017 diễn ra vào ngày 19/8/2017.

Tiến sĩ Vũ  Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh Chương trình Én Xanh – một chương trình hành động dài hạn và quy mô nhằm  tập hợp và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng Việt Nam nhân ái và phát triển bền vững. VCCI tin tưởng sâu sắc rằng chương trình Én Xanh sẽ trở thành niềm cảm hứng đối với mỗi doanh nhân và người lao động trong việc tạo ra những mô hình kinh doanh sáng tạo, bền vững, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 09/NQTW Bộ Chính trị về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam có trách nhiệm xã hội.

Cùng với việc giới thiệu về Chương trình Én Xanh cho cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng startup và các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức xã hội hội dân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, BTC đã dành một thời lượng lớn cho tọa đàm với nội dung: “Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”. Chủ đề thảo luận chính của tọa đàm là những cách thức tạo ra các tác động xã hội tích cực của doanh nghiệp, cũng như những chia sẻ về khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong việc kinh doanh vì lợi ích cộng đồng. 

Để khởi tạo và triển khai cho chương trình , Ban tổ chức Én Xanh đã nhận được sự ủng hộ,tài trợ quý báu từ các cơ quan, doanh nghiệp như: Tập đoàn Vingroup – nhà tài trợ vàng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), DNXH KOTO – nhà tài trợ bạc, Quỹ Nguồn lực cho Công bằng Sức khỏe (RHE), Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn – nhà tài trợ đồng,Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - nhà bảo trợ thông tin; các đối tác đồng hành là Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, Công ty CP Truyền thông LinkStar; Công ty Color Media.../. 

Việc sự kiện Én Xanh nhận được nhiều sự quan tâm từ các cơ quan và các hiệp hội minh chứng cho sức thu hút từ ý nghĩa của Chương trình nói riêng cũng như các hoạt động thiết thực hướng tới mục đích xây dựng, phát triển cộng đồng nhân văn, bền vững nói chung.

Phú Nguyễn.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889