Cháy vé đêm công diễn "Bí Mật Trăm Đốt Tre"

KINHTENEWS - "Bí mật trăm đốt tre" là vở kịch thiếu nhi đầu tiên diễn ra tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, mở đầu cho chuỗi “Truyện thần tiên” sẽ được xây dựng định kì hằng năm của nghệ sĩ Việt Hương và Minh Nhí.

Vở "Bí mật trăm đốt tre" (tác giả và đạo diễn: Huỳnh Lập) bắt đầu suất diễn đầu tiên vào ngày 1/6 và diễn liên tục trong tháng 6 để phục vụ khán giả tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh với 20 suất diễn. Đây là vở kịch đầu tiên mở màn cho chuỗi kịch thiếu nhi "Truyện Thần Tiên" mà Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh của nghệ sĩ Việt Hương và Minh Nhí dự định sẽ mang tới cho khán giả trong thời gian tới. Đêm công diễn “Bí mật trăm đối tre” với 2 suất ngày 1/6 đã diễn ra trong không khí hào hứng không chỉ của các em thiếu nhi mà còn là sự hân hoan của các vị phụ huynh. Có những khán giả chưa mua vé trước cũng đành ra về do các suất diễn đầu tiên đã cháy vé từ rất sớm.


"Bí mật trăm đốt tre" được đạo diễn Huỳnh Lập viết dựa trên câu chuyện cổ tích dân gian Việt Nam nổi tiếng “Cây tre trăm đốt”. Vở diễn không chỉ thuật lại một cách sinh động, hấp dẫn hành trình tìm cây tre trăm đốt của chàng Tươi hiền lành, chăm chỉ để làm sính lễ cưới nàng Xinh đẹp người đẹp nết mà còn ẩn chứa trong đó nhiều câu chuyện, bài học cuộc sống. Khán giả sẽ cảm nhận được tình người, tình yêu thiên nhiên, tinh thần nhân ái, tôn trọng lao động, không đánh giá con người qua vẻ bề ngoài… thông qua mỗi tình huống của vở kịch.


Đặc biệt, để tạo nên một câu chuyện sinh động, cuốn hút ngay trước mắt khán giả, nhất là các em nhỏ, “Bí mật trăm đốt tre” đã quy tụ một dàn diễn viên “khủng”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn của làng nghệ thuật. Dàn nghệ sĩ tham gia “Bí mật trăm đốt tre” là những ngôi sao tên tuổi của làng kịch nghệ, có thể kể đến như NS Minh Nhí, NS Việt Hương, NS Đại Nghĩa, NS Hoàng Mập, NSƯT Cát Tường, Huỳnh Lập, Mạc Văn Khoa, Hứa Minh Đạt, Quỳnh Lam, Lê Nhân, Su Su, Hạnh Thảo, Thanh Phong Trần, Song Duy, Bảo Bảo, Khiết Đan, Hiền Nguyễn, Võ Minh Khải, Minh Tân, Minh Khánh, Công Thắng, Thiết Yến, Minh Huy, … Cùng với đó là hàng chục diễn viên quần chúng, nhân viên kỹ thuật, hậu đài… để góp phần làm nên một vở diễn hoàng tráng, sống động và không kém phần lý thú, hấp dẫn. Phần âm nhạc được thực hiện bởi nhạc sĩ Hoài Phương và Nguyễn Văn Chung với hơn 12 bài hát viết riêng cho vở kịch. Riêng bài hát chủ đề của chuỗi kịch “Truyền thần tiên” do nhạc sĩ kiêm ca sĩ Bùi Công Nam thực hiện riêng.



“Bí mặt trăm đốt tre” là dự án lớn của Việt Hương trong năm nay nên nữ nghệ sĩ đã đầu tư bối cảnh hoành tráng, tạo hình độc đáo, phục trang đầy màu sắc và đậm chất thần tiên dành riêng cho vở kịch. Được biết, đã có gần 100 bộ trang phục đã được may cho rất nhiều nhân vật trong vở diễn, trong đó là hơn 50 bộ được đặt hàng thiết kế riêng cho những nhân vật chủ chốt của vở kịch. Để mang tới một sân khấu thần tiên mãn nhãn, thỏa sức mọi trí tưởng tượng và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả nhí, Việt Hương đã đầu tư hơn nửa tỷ đồng vào vở diễn “Bí mật trăm đốt tre”, cho thấy được nhiệt huyết và sự nghiêm túc với hành trình thắp lửa sân khấu kịch. “Sau khi bắt tay vào cải tạo rạp Vườn Lài trở thành sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh, Việt Hương đã có ý tưởng muốn thực hiện các vở kịch phục vụ các bé thiếu nhi. Và đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Việt Hương và Huỳnh Lập đã bắt đầu đặt nền móng cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên. Sau nhiều tháng chuẩn bị, tất cả ekip và diễn viên dồn sức tập luyện trong tháng 5 để ra mặt phục vụ các bé thiếu nhi đúng dịp 1/6. Quá trình tập luyện đều rất nghiêm túc, có những ngày phải tập trung từ sáng sớm nhưng không ai đi trễ. Đây là vở kịch thiếu nhi đầu tiên mà Việt Hương thực hiện nên lúc đầu khá áp lực và căng thẳng nhưng quá trình tập luyện thấy ekip đều rất chú tâm và nhiệt huyết tạo ra một vở diễn mãn nhãn, chất lượng thì Việt Hương thấy rất vui và hạnh phúc. Việt Hương đang chờ đợi sự đón nhận và ý kiến của khán giả sau đêm công diễn nhưng trước hết Hương đang rất vui với tình cảm và sự ủng hộ của các anh, chị, em nghệ sĩ cũng như toàn bộ ekip đã làm việc hết công suất trong hơn 1 tháng vừa qua”, nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm.


Nhiều suất diễn của “Bí mật trăm đốt tre” được thông báo hết vé chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự yêu thương của khán giả dành cho những nỗ lực của dàn nghệ sĩ và Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh dành cho vở diễn. Dù mới thành lập được nửa năm nhưng trong khoảng thời gian đó, Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, nghệ sĩ Minh Nhí, Việt Hương đã mang tới nhiều tác phẩm chất lượng, đa dạng về thể loại và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả yêu bộ môn kịch nói.


“Bí mật trăm đối tre” do công ty PVH Star sản xuất với sự đồng hàng của Bánh ngon chuẩn Âu Sugar Town sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè này từ ngày 1/6/2023 đến 14/6/2023 và dự kiến sẽ có những suất diễn tăng cường. Vé vẫn tiếp tục được bán tại phòng vé Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh – Hotline 0707 529191 – 0909 552 4447.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889