Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tạo đà bất động sản Bình Thuận

KINHTENEWS - Khi tuyến cao tốc này thông xe sẽ tạo thuận lợi di chuyển từ Bình Thuận đến các tỉnh phía nam, góp phần thúc đẩy du lịch và bất động sản.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là một trong những tuyến quan trọng, tạo kết nối Bình Thuận đến các tỉnh phía Nam. Dự án dài 99 km (đoạn qua Bình Thuận 47 km, Đồng Nai 52 km); rộng hơn 32 m, 6 làn xe, vận tốc 120 km/h. Tháng 12/2022, dự án đạt 71% khối lượng, còn lại chủ yếu thi công mặt đường, bêtông nhựa. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành từ 30/4. Hiện nhiều đoạn đường đã hoàn tất việc thảm nhựa.

Tiến độ thực tế cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào ngày 1/12/2022. Ảnh: Phước Tuấn

Sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, cùng với hệ thống cầu vượt đang được thi công kết nối dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, công trình này sẽ rút ngắn hành trình TP HCM - Phan Thiết chỉ còn khoảng 3 giờ thay vì gần 5 giờ khi đi theo quốc lộ 1 như hiện nay.

Dự án cũng sẽ kết nối với sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP HCM - Long Thành - Phan Thiết, giúp việc di chuyển từ các tỉnh phía Bắc, TP HCM tới Bình Thuận dễ dàng hơn.

Bên cạnh lợi thế về hạ tầng, năm nay tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ có 208 sự kiện và hoạt động trong suốt năm.

Theo đó, 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các Bộ, ban, ngành tổ chức gồm Festival nhiếp ảnh quốc tế, Triển lãm di sản văn hóa biển đảo, giải vô địch billiards và snooker quốc gia, triển lãm văn hóa và du lịch Việt Nam...

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ là sự kiện lớn nhất của ngành du lịch, là cơ hội để thu hút khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, góp phần tăng sức hút thị trường du lịch và bất động sản du lịch Bình Thuận.

Theo các chuyên gia, đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản - du lịch của Bình Thuận trong thời gian tới.

APEC Mandala Wyndham Mũi Né tọa lạc tại Hòa Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: Apec Group

Với lợi thế vị trí nằm tại đường tỉnh DT716 - cung đường ven bờ biển đẹp tại Mũi Né (Bình Thuận), dự án Apec Mandala Wyndham dễ dàng kết nối với TP Phan Thiết.

Dự án cũng sở hữu vị trí trên đồi cát cao, được thiết kế giật cấp, giúp căn hộ có tầm nhìn hướng biển, hưởng trọn gió mát từ biển cả thổi vào.

Với quy mô 4,5 ha, Apec Mandala Wyndham cung cấp cho thị trường 2.962 căn condotel, 76 shophouse, đáp ứng các nhu cầu lưu trú, giải trí, mua sắm, ẩm thực, spa... cho du khách.

Đại diện chủ đầu tư Apec Group cho biết, dự án sẽ bàn giao và vận hành từ quý II năm nay, ngay sau khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây thông xe và trùng thời điểm năm du lịch Quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận.

"Dự án sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch Mũi Né (Bình Thuận), giúp giải quyết tình trạng khan hiếm phòng, resort 5 sao tại đây", đại diện Apec Mandala Wyndham chia sẻ.

Tiện ích tại Apec Mandala Wyndham. Ảnh phối cảnh: Apec Group

Theo chủ đầu tư, khách hàng sở hữu các sản phẩm tại dự án giai đoạn còn có cơ hội nhận nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu lên đến hơn 30%, ân hạn nợ gốc 50% trong ba năm cho khách hàng mua quỹ căn hộ đợt cuối tại dự án. Đối với dòng sản phẩm shophouse, người mua sẽ được áp dụng chương trình cam kết thuê lại trong hai năm đầu, cam kết chi trả 20% giá trị căn hộ trong vòng hai năm.

Ngoài ra, khách hàng sở hữu các căn hộ, shophouse thỏa các điều kiện riêng cho từng sản phẩm sẽ có cơ hội tham dự chương trình Early đặt hàng trúng vàng, Chương trình tri ân đặc biệt và "Tân gia phát lộc" để nhận ưu đãi chiết khấu lên tới 18%...

Quế Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889