'Ngành khoa học đời sống Châu Á Thái Bình Dương mang lại lợi ích cho chủ nhà'

KINHTENEWS - Sự mở rộng nhanh chóng trong lĩnh vực khoa học đời sống sẽ mang lại cơ hội đáng kể cho các chủ sở hữu và phát triển bất động sản thương mại ở Châu Á Thái Bình Dương khi bất động sản đã trở thành ưu tiên của các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ y tế và sức khỏe.

Theo nhà tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, các công ty tập trung vào khoa học đời sống ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ mở rộng đáng kể từ nay đến năm 2025, với khả năng tiếp cận các cơ sở vật chất chuyên biệt - bao gồm phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển (NC&PT) và văn phòng y tế - được coi là chất xúc tác cho tiềm năng tăng trưởng của ngành.

JLL đã phỏng vấn các chuyên gia quản lý cơ sở vật chất và bất động sản tại các công ty khoa học đời sống trên khắp Châu Á Thái Bình Dương và kết quả là hơn ba phần tư (76%) tin rằng hiệu quả hoạt động của lĩnh vực này sẽ cải thiện trong ba năm tới. Người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các nguồn thu nhập mới, bao gồm việc phát triển và tung ra vắc-xin Covid-19, sản xuất và cung cấp thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), máy thở, phương pháp điều trị và thử nghiệm, đã mang tính chuyển đổi cho ngành này. Nhu cầu về nghiên cứu và đổi mới để giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng hiện có đang tiếp tục diễn ra, mang lại động lực tăng trưởng dài hạn cho ngành khoa học đời sống và thúc đẩy nhu cầu bất động sản của ngành này.


Thành công trong tương lai của ngành khoa học đời sống Châu Á Thái Bình Dương gắn liền với khả năng cung cấp bất động sản thương mại trên thị trường. Khi sự cạnh tranh về cơ sở vật chất chuyên biệt và chất lượng cao ngày càng gia tăng, các chủ sở hữu và nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản khoa học đời sống có cơ hội đóng vai trò ươm mầm cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của ngành, ”Tim Graham, Giám đốc Chiến lược Vốn, Châu Á Thái Bình Dương, của JLL cho biết.

Tuy nhiên, chỉ một phần ba trong số người tham gia khảo sát cho biết việc tìm bất động sản đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, vị trí và chất lượng phù hợp là dễ dàng. JLL nhận thấy rằng để đảm bảo cơ sở vật chất chất lượng cao, các công ty khoa học đời sống sẵn sàng cam kết hợp đồng thuê dài hạn hơn với tính linh hoạt trong ngắn hạn, một phần ba số người tham gia khảo sát hiện đang tìm kiếm hợp đồng thuê dài hơn so với năm năm trước.

Cụ thể, nhu cầu của người thuê tập trung nhiều nhất cho các cơ sở Nghiên cứu & Phát triển và văn phòng y tế khi ngành này trưởng thành trong khu vực. Hai phần ba số người tham gia khảo sát tin rằng họ sẽ cần thêm cơ sở vật chất Nghiên cứu & Phát triển từ nay đến năm 2025 để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh; 60% số người tham gia khảo sát sẽ cần thêm văn phòng y tế trong khi 56% cần có cơ sở vật chất cho địa điểm sản xuất.

Người thuê trong lĩnh vực khoa học đời sống sẽ ngày càng yêu cầu cơ sở vật chất đổi mới để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt là thiếu các bất động sản chuyên biệt có khả năng thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của ngành. Các cuộc trò chuyện của chúng tôi với khách hàng khiến chúng tôi tin rằng giải pháp sẽ đòi hỏi sự hợp tác nhiều hơn giữa người thuê trong lĩnh vực khoa học đời sống, chủ nhà và các nhà phát triển để điều chỉnh bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của ngành, ”Richard Cheeseman, Giám đốc bộ phận Khoa học Đời sống, Châu Á Thái Bình Dương, JLL cho biết.

Theo các chuyên gia bất động sản khoa học đời sống, mối quan hệ đối tác giữa người thuê và chủ nhà sẽ trở nên quan trọng hơn từ nay đến năm 2025. Hơn 3/4 (76%) người tham gia khảo sát muốn hợp tác chặt chẽ hơn với chủ nhà và các nhà phát triển bất động sản về các công trình xây dựng theo ý khách hàng hoặc trang bị riêng cho Nghiên cứu & Phát triển, 66% ủng hộ việc tăng cường quan hệ đối tác khi thiết kế cơ sở vật chất văn phòng.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889