Tập đoàn JT mở rộng tham vọng phát triển bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị nhằm không phát thải khí nhà kính vào năm 2050

KINHTENEWS - Ngày 14.2 tại Tokyo, Tập đoàn JT đưa ra cam kết đẩy mạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính (GHG) trong toàn bộ chuỗi giá trị với mục tiêu đạt được tiêu chí phát thải ròng khí nhà kính bằng không vào năm 2050.


Tập đoàn JT nhận thấy trách nhiệm quan trọng của mình trong việc đóng góp vào quá trình chuyển đổi sang một xã hội không phát thải carbon, đặc biệt trong bối cảnh các mối quan tâm về môi trường toàn cầu ngày càng gia tăng. Để thúc đẩy điều này, Tập đoàn đã cập nhật các mục tiêu về “Năng lượng và Phát thải” trong “Kế hoạch Môi trường 2030 của Tập đoàn JT” và đặt mục tiêu trung hòa carbon cho mọi hoạt động sản xuất vào năm 2030. Trong số các sáng kiến ​​khác, Tập đoàn JT dự định đạt được điều này bằng cách tăng tỷ lệ điện tái tạo được sử dụng.


Các mục tiêu sửa đổi về giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2030 là phù hợp với tư duy dựa trên cơ sở khoa học. Hơn thế, Tập đoàn JT hiện trong quá trình chuẩn bị để các mục tiêu đề ra được công nhận bởi “Sáng kiến các Mục tiêu Dựa trên Cơ sở Khoa học” cho các mục tiêu đã đề ra.

Masamichi Terabatake, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn JT, cho biết: "Các sáng kiến bền vững đặt nền tảng cho sự tăng trưởng kinh doanh dài hạn. Những sáng kiến này là không thể thiếu và cộng hưởng triệt để với nguyên tắc quản trị của chúng tôi đó chính là "theo đuổi mô hình 4S ". Là một doanh nghiệp hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng việc giải quyết các mối quan tâm về môi trường trên toàn cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, tạo thành nền tảng quản lý kinh doanh của chúng tôi.

Hôm nay, chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu mới để đạt được mức không phát thải khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050. Là một cột mốc trung gian, chúng tôi đặt mục tiêu trung hòa carbon cho các hoạt động của mình vào năm 2030. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các bên liên quan và sẽ nỗ lực không ngừng nhằm giảm tác động đến môi trường, đảm bảo duy trì môi trường bền vững lâu dài".


Tại Việt Nam, JTI luôn hiểu trách nhiệm của mình và thể hiện rõ cam kết trong việc giảm lượng phát thải carbon. Trong những năm vừa qua, JTI Việt Nam luôn cố gắng xây dựng và triển khai những dự án tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường, giảm lượng phát thải khí nhà kính cũng như các tác động tiêu cực đối với môi trường. Điều đó thể hiện qua chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) – một chương trình trọng điểm trong chiến lược phát triển bền vững của JTI Việt Nam. Chương trình bao gồm chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 từ các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất.

Thông qua chương trình, JTI Việt Nam đã thành công trong việc bù đắp hoàn toàn lượng phát thải carbon từ hoạt động sản xuất và văn phòng của doanh nghiệp. Cụ thể, cho đến nay JTI Việt Nam đã bù đắp thành công 201 tấn CO2 – tương đương với lượng phát thải CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá của JTI tại Nhà máy Thanh Hóa. Đồng thời, văn phòng JTI đã được công nhận là Văn Phòng Xanh, do Viện Công nghệ Châu Á chứng nhận. Tính đến nay, văn phòng JTI Việt Nam đã giảm 26% lượng khí thải carbon so với năm cơ sở (vượt mục tiêu giảm 6%).

Trong thời gian sắp tới, JTI Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục triển khai các dự án nhằm duy trì mục tiêu Không Phát Thải CO2. JTI Việt Nam cũng sẽ thực hiện các chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889