Vinaconex đầu tư xây dựng cảng biển

KINHTENEWS - Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã góp 40% vốn xây dựng Cảng Quốc tế Vạn Ninh (Quảng Ninh).

Tuần qua, dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh giai đoạn 1 đã được khởi công. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Vạn Ninh, trong đó Vinaconex góp 40% số vốn, Công ty cổ phần tập đoàn Dương Đông góp 40%, đối tác địa phương góp 20%. Ở dự án này, Vinaconex cũng đảm nhận vai trò tổng thầu.

Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh có tổng diện tích quy hoạch là 480 ha, trong đó giai đoạn 1 triển khai trên diện tích 82 ha; tổng chiều dài bến là 500 m cho tàu biển và 390 m bến sà lan. Tổng mức đầu tư là 2.248 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thành và đi vào khai thác giai đoạn 1.

Đây là một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh, có khả năng tiếp nhận tàu biển trọng tải đến 20.000 tấn, tàu phà sông biển và thuỷ nội địa, có chức năng đầu mối gom và phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Trung Quốc.

Phối cảnh cảng Vạn Ninh, một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh được thực hiện bởi Tổng thầu Vinaconex.

Với thế mạnh xây dựng, Vinaconex đang hướng đến là nhà đầu tư, nhà thầu xây lắp hạ tầng giao thông như cao tốc, cảng biển, sân bay.

Vinaconex và liên danh đang đảm nhiệm 3 gói thầu lớn nhất tại 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam do Bộ Giao thông Vận tải là chủ đầu tư. Mới đây nhất, doanh nghiệp tham gia gói thầu "Thi công xây dựng công trình; Cung cấp, lắp đặt thiết bị và xây lắp hệ thống Cơ, Điện" thuộc dự án "Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài". Gói thầu có giá trị trên 1.545 tỷ đồng.

Trong quý 3, Vinaconex đã đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 1.269 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế quý III đạt 109 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Tổng công ty ghi nhận doanh thu 3.610 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 535 tỷ đồng. Nhờ quản lý chi phí hiệu quả hơn, biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp cải thiện lên mức 16% so với mức 15% trong cùng kỳ năm ngoái.

Tại thời điểm 30/9, tổng tài sản của Vinaconex đạt 30.840 tỷ, tăng 57% so với đầu năm và tăng nhẹ hơn 2% so với cuối quý 2. Vốn chủ sở hữu là 7.508 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 2.043 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Vinaconex, trong bối cảnh quý 3 nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội và các hoạt động kinh tế trầm lắng, kết quả lợi nhuận như trên cho thấy nỗ lực đáng kể của Vinaconex, đơn vị tiếp tục có nhiều hoạt động đầu tư chuẩn bị cho giai đoạn bứt phá dịp cuối năm và năm tới.

Anh Duy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889