Ca tử vong Covid-19 tăng kỷ lục, Thái Lan kéo dài hạn cách ly

KINHTENEWS - Giới chức Thái Lan áp thêm nhiều biện pháp hạn chế đi lại, trong bối cảnh ghi nhận số người chết vì Covid-19 hàng ngày cao nhất từ đầu dịch.

Giới chức Thái Lan hôm nay báo cáo thêm 2.438 ca nhiễm nCoV và 11 người chết, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong trên toàn quốc lên lần lượt 55.460 và 140. Đây là ngày thứ hai liên tiếp nước này ghi nhận số người chết cao kỷ lục trong bối cảnh Thái Lan đang hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ ba, một phần do biến chủng nCoV từ Anh.

Phát ngôn viên nhóm chuyên trách Covid-19 Thái Lan Taweesin Wisanuyothin cho biết nước này sẽ hoãn cấp giấy tờ nhập cảnh cho người nước ngoài đến từ Ấn Độ, trong khi 131 công dân Thái Lan tại Ấn Độ đăng ký về nước trong tháng 5 vẫn được nhập cảnh.

Thời hạn cách ly người nhập cảnh sẽ tăng từ 10 lên 14 ngày cho đến khi tình hình cải thiện, theo quan chức Bộ Y tế Thái Lan.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Bangkok hôm 17/4. Ảnh: AFP.

Những biện pháp hạn chế được công bố trong tuần này gồm đóng cửa nơi tập trung đông người như công viên, phòng gym, rạp chiếu phim và nhà trẻ từ ngày 26/4 đến 9/5. Giới chức thủ đô Bangkok cũng cảnh báo phạt 635 USD với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các nhà hàng trong trung tâm thương mại được mở cửa muộn hơn một giờ, trong khi cửa hàng tiện lợi được hoạt động từ 5h đến 22h. Trường học, quán bar và tiệm massage được yêu cầu đóng cửa cách đây một tuần và sẽ ngừng hoạt động cho đến tháng sau. Các nhà hàng bị cấm bán đồ uống có cồn trong nỗ lực thúc đẩy giãn cách xã hội.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết chính quyền các tỉnh có thể đóng cửa những địa điểm công cộng và áp lệnh giới nghiêm nếu cần thiết để chặn đà lây nhiễm virus. Phát ngôn viên Wisanuyothin hôm qua trấn an rằng vẫn đủ giường bệnh trên cả nước để ứng phó đợt bùng phát.

Chương trình tiêm chủng gặp nhiều vấn đề của Thái Lan hôm nay nhận được thêm 500.000 liều vaccine Covid-19 từ công ty Sinovac của Trung Quốc. Một triệu liều nữa dự kiến được giao vào giữa tháng 5. Thái Lan mới tiêm chủng cho chưa đến một triệu người trong tổng số khoảng 66 triệu dân.

Vũ Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889