LG sắp ra smartphone màn hình cuộn

KINHTENEWS - LG sẽ ra mắt smartphone màn hình có thể cuộn vào thân máy máy đầu tiên thế giới vào đầu năm sau.

Theo một số nguồn tin, dự án smartphone mới của của LG có tên "B Project". Máy có thể ra mắt vào tháng 3/2021.

Hồi tháng 9, trong một video giới thiệu về Wing - smartphone lật xoay độc đáo của LG - công ty Hàn Quốc cũng hé lộ về điện thoại cuộn của mình. Dù không chia sẻ nhiều, video cho thấy máy sẽ có tấm nền dẻo cuộn vào bên trong thân máy. Khi kích hoạt, phần màn hình này sẽ mở ra, cho không gian hiển thị lớn hơn.

LG đã được cấp bằng sáng chế cho smartphone màn hình cuộn linh hoạt đầu năm nay. Công ty được cho là sẽ sản xuất khoảng 2.000 máy để bán ra thị trường thời gian tới, chủ yếu là thăm dò thị trường.

Trước "B Project", LG còn phát triển một smartphone khác trong dự án "Rainbow" và dự kiến ra mắt tháng 1/2021. Đây là thiết bị tiếp theo thuộc dòng V, có kiểu dáng cổ điển và hướng đến cấu hình mạnh.

Cả "B Project" và "Rainbow" đều thuộc kế hoạch lớn của LG mang tên "Explorer Project". Trong đó, chiếc Wing trong dự án này đã được hãng điện tử Hàn Quốc trình làng.

LG Display - bộ phận sản xuất màn hình của LG - đã phát triển thành công màn hình uốn dẻo. Công ty cũng đã ra TV sử dụng màn hình cuộn có tên OLED TV RX, nhưng giá tới 87.000 USD. Ảnh: Telegraph.

Theo The Elec, LG dự kiến xuất xưởng khoảng 26 triệu smartphone trong năm nay và đang đặt mục tiêu 30 triệu chiếc vào năm sau. Tuy nhiên, công ty sẽ chuyển sang đặt hàng cho các đối tác ODM thay vì tự sản xuất. Năm 2018, chỉ có 10% điện thoại LG được sản xuất theo dạng ODM, nhưng đã tăng lên 30% vào 2019, dự kiến 60% trong năm nay và có thể đạt 70% năm tới.

Ban đầu, LG có kế hoạch chỉ để ODM sản xuất các model giá rẻ và tầm trung. Tuy nhiên, công ty sau đó đặt hàng các một số mẫu cao cấp hơn, như Velvet 2.

Bảo Lâm
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889