iPhone màn hình gập không uốn dẻo như Galaxy Fold

KINHTENEWS - Nguyên mẫu iPhone có thể gập nhưng sử dụng hai nửa màn hình riêng biệt thay vì một tấm nền duy nhất có thể uốn dẻo như Galaxy Fold. 

Trong khi Samsung và Huawei chuẩn bị ra mắt thế hệ điện thoại gập uốn dẻo thứ hai trong năm nay, Apple vẫn tỏ ra im ắng trước trào lưu mới của thị trường smartphone. Tuy nhiên, theo Gizmochina, Apple đã bắt đầu nghiên cứu một sản phẩm tương tự nhưng ưu tiên sự thân thiện và bền bỉ. 

Ảnh dựng nguyên mẫu iPhone màn hình gập. Ảnh: Jon Prosser

Hình ảnh mô phỏng một trong các nguyên mẫu của Apple cho thấy máy có cơ chế gập với hai nửa tách biệt. Phần liên kết ở giữa bằng bản lề và có thiết kế rất mỏng thay vì một tấm nền liền mạch uốn dẻo như sản phẩm của Huawei hay Samsung. 

Jon Prosser, người chia sẻ hình ảnh nguyên mẫu nói máy có hai tấm nền hiển thị tách rời, nhưng trông rất liền mạch khi mở ra. Ông cũng cho biết, điện thoại có viền tròn bằng thép không gỉ như iPhone 11 và không có tai thỏ. Máy sẽ có một cạnh trên dày hơn một chút để chứa camera và Face ID. 

Với Galaxy Fold hay Mate X, cả hai đều sử dụng một tấm nền màn hình cỡ lớn có thể uốn dẻo ở phần chính giữa. Tuy nhiên, Samsung và Huawei chọn cơ chế gập khác nhau, một hãng gập vào trong còn hãng kia gập ra ngoài. Gần đây Samsung có thêm Galaxy Z Flip còn Mate X cũng có bản nâng cấp mới. 

Nguyên mẫu của iPhone màn hình gập gần giống nhất với model của Microsoft là Surface Duo. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng chưa được bán ra thị trường dù đã ra mắt từ khá lâu. 

Hoài Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889