Yamaha Motor Việt Nam tạm dừng sản xuất

KINHTENEWS - Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến Yamaha Motor Việt Nam tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, từ nay đến 15/4.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công ty Yamaha Motor Việt Nam quyết định tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 1/4 đến 15/4 trên toàn quốc.

Đại diện hãng cho hay, quyết định này đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng. Yamaha Motor Việt Nam khuyến cáo mọi người nên làm việc ở nhà, tránh tập trung đông người và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. "Chúng ta nhớ những con đường, nhưng con đường đi tới ngày mai chỉ tồn tại khi chúng ta ở nhà hôm nay", đại diện hãng nói.

Yamaha FreeGo lắp ráp tại Việt Nam.

Ngay sau dịch bệnh bùng phát, Yamaha Motor Việt Nam cho hay đã tuyệt đối tuân thủ theo quy định phòng dịch chung do Chính phủ yêu cầu. Công ty chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng dịch từ nơi sản xuất, kinh doanh tới khối văn phòng như: cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên...

Ngoài ra, hãng xe máy Nhật Bản đánh giá rất cao nỗ lực của Chính phủ. "Chính phủ Việt Nam đã hành động quyết liệt, thiết thực để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Việt cũng như người dân và doanh nghiệp nước ngoài đang sinh sống, hoạt động tại Việt Nam được đảm bảo an toàn, vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19", thông báo của Yamaha Motor Việt Nam viết. Yamaha Motor Việt Nam hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh chung và chỉ thị của Thủ tướng.

Yamaha Motor Việt Nam hiện sản xuất, lắp ráp và phân phối nhiều dòng xe hai bánh tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của hãng bao gồm xe tay ga, xe số, xe côn tay và xe phân khối lớn nhập khẩu.

Tuấn Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889