Warren Buffett sẽ họp đại hội cổ đông online

KINHTENEWS - Buffett nói rất tiếc vì không thể tổ chức sự kiện thu hút hàng chục nghìn người như mọi năm bởi nó có thể là mối nguy hại cho cộng đồng.

Warren Buffett vừa thông báo vì đại dịch Covid-19, Berkshire Hathaway sẽ tổ chức cuộc họp thường niên mà không có sự hiện diện của cổ đông. Tỷ phú Mỹ cho biết, cuộc họp ngày 2/5 sẽ được phát trực tuyến bởi Yahoo Finance.

"Tôi rất lấy làm tiếc vì động thái này. Suốt nhiều thập kỷ qua, cuộc họp thường niên là một sự kiện quan trọng nhất trong năm với tôi và người đồng nghiệp - Charlie Munger, Phó chủ tịch Berkshire Hathaway", Buffett viết trong thư gửi cổ đông.

Buffett và Charlie chủ trì cuộc họp thường niên năm 2019. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ông nhận định rõ ràng các cuộc họp lớn trong bối cảnh hiện tại có thể gây mối đe doạ sức khoẻ cho những người tham gia và cộng đồng. Vì vậy, Berkshire Hathaway sẽ giới hạn người tham dự, chỉ có Buffett, Charlie và một số nhân viên Berkshire có phiếu bầu uỷ quyền.

Cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway tại Omaha, bang Nebraska (Mỹ) đã trở thành chuẩn mực trong cộng đồng kinh doanh toàn cầu. Hàng chục nghìn người trên khắp thế giới tham dự sự kiện này mỗi năm.

Tại các cuộc họp trước đây, Buffett và Charlie, Phó chủ tịch 96 tuổi thường nhận và trả lời câu hỏi từ cổ đông trong hơn 6 tiếng. "Charlie và tôi sẽ nhớ các bạn nhiều. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy hàng nghìn người vào năm sau", huyền thoại đầu tư 89 tuổi nói.

Hôm nay, Apple cũng thông báo sẽ đưa hội nghị thường niên các nhà phát triển phần mềm (WWDC) lên trực tuyến, thay cho làm sự kiện vì dịch bệnh. WWDC là hội nghị hàng năm cho các nhà phát triển phần mềm của Apple. Nó thu hút hàng nghìn nhà phát triển phần mềm, chuyên gia phân tích và nhà báo tham dự mỗi năm. Apple cho biết sẽ ủng hộ 1 tỷ USD cho các tổ chức ở San Jose bù đắp tổn thất khi sự kiện không thể diễn ra ở thành phố này.

Tú Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889