Novaland nhận giải ngân đợt hai gói tín dụng 250 triệu USD

KINHTENEWS - Tập đoàn Novaland vừa nhận tiếp khoản giải ngân lần hai trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế có tổng trị giá 250 triệu USD. 

Trước đó khoản giải ngân lần một trị giá 149 triệu USD đã thực hiện vào quý IV/2019. Credit Suisse AG (Singapore) là tổ chức thu xếp và dựng sổ chính (OMLAB) đầu tiên của giao dịch này. Khoản vay này đã nhận sự quan tâm và đăng ký vượt mức dự kiến từ các ngân hàng thương mại quốc tế lớn.

Trong thời điểm thế giới đầy biến động bao gồm cả thị trường tài chính toàn cầu, việc các nhà đầu tư quốc tế tiếp tục giải ngân khoản vay thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, lĩnh vực bất động sản và trực tiếp vào Novaland. Hơn nữa, trong tổ hợp các nhà đầu tư nước ngoài tham gia lần này, có một số nhà ngân hàng mới chưa từng đầu tư hoặc đầu tư hạn chế vào Việt Nam và Novaland.

Đại diện Novaland đánh giá việc nhận khoản tài trợ lớn từ các ngân hàng thương mại quốc tế sẽ giúp mở rộng quỹ đất, xây dựng và phát triển các dự án, từ đó giúp doanh nghiệp chủ động đa dạng hóa các kênh huy động vốn với chi phí hợp lý. Novaland hiện nằm trong số ít các nhà phát triển trong nước nhận sự hỗ trợ tích cực từ các định chế tài chính hàng đầu quốc tế.

Năm 2019, việc huy động vốn nước ngoài từ các định chế tài chính quốc tế thông qua sự tư vấn, thu xếp của Credit Suisses đã giúp Novaland nhận giải ngân 309 triệu USD. Cũng trong năm 2019, DEG (Deutsche Investitions - Und Entwicklungsgesellscheft Mbh, quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KFW, chuyên tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp tư nhân có dự án mang ý nghĩa xã hội) cũng tài trợ 20 triệu USD để phát triển Azerai Cần Thơ Resort (Cồn Ấu, Cần Thơ). Đây là khu nghỉ dưỡng tiên phong trong chuỗi tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Mekong.

Cho đến nay, Novaland còn là một trong hai doanh nghiệp bất động sản trong nước niêm yết thành công trái phiếu trên thị trường chứng khoán Singapore và đồng thời trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Cổ phiếu NVL cũng hiện diện trong danh mục đầu tư của hai quỹ ETF hàng đầu là FTSE Vietnam và VNM ETF chỉ sau 6 tháng niêm yết. Năm vừa qua 2019, cổ phiếu NVL tiếp tục nằm trong Chỉ số phát triển bền vững VNSI và trong các chỉ số dẫn đầu thị trường khác là VN30 và VN100.

Năm 2020, Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai chiến lược giai đoạn hai: tập trung phân khúc bất động sản trung cao, phát triển ba dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm bất động sản trung tâm tại TP HCM, bất động sản khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP HCM và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn. Một trong các lợi thế cạnh tranh của công ty hiện nay là sở hữu và nghiên cứu quỹ đất lớn, khoảng 5.000 ha, đảm bảo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp trong 10 năm tới. Các dòng sản phẩm được Novaland tiếp tục giới thiệu ra thị trường bao gồm bất động sản nhà ở tại TP HCM, đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai) và second home tại NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm.

Không chỉ mở rộng nguồn vốn quốc tế, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực trong năm 2020. Ở mảng tư vấn thiết kế, để đạt mục tiêu kiến tạo các khu đô thị hay các điểm đến đạt chuẩn quốc tế, doanh nghiệp hợp tác với các đối tác tư vấn thiết kế Nhật, Hàn như Kume Asia Design, Map Hantherin Vina, SAI Associates, Haeahn Architecture, Junglim Architecture Việt Nam, Samoo Architects & Engineers...

Tại dự án NovaWorld Phan Thiết, năm 2019, đơn vị này đã ký kết và triển khai thực hiện với nhiều đối tác như: The PGA of America (Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ), IMG (tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao, sự kiện, truyền thông và thời trang) để xây dựng các chương trình đào tạo golf theo chuẩn quốc tế, đồng thời tổ chức các giải đấu với sự góp mặt của các golf thủ nổi tiếng thế giới. Tháng 12 vừa rồi, tập đoàn ký kết với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam để mang các giải đấu ATP 250 về NovaWorld Phan Thiết, đồng thời tư vấn các chương trình tuyển chọn và đào tạo vận động viên quần vợt chuyên nghiệp tại Trung tâm Thể dục Thể thao ở đây. Novaland cũng thông tin về việc sẽ tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho tổ hợp này trong năm 2020.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha (Bình Thuận).

Hiện tại, Tập đoàn Novaland đã kích hoạt các phương án theo kịch bản kế hoạch dự phòng (BCP), đảm bảo hoạt động vận hành công ty không bị gián đoạn và giao dịch của khách hàng vẫn diễn ra liên tục.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, chiến lược hoạt động của doanh nghiệp là định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn Pháp luật. Công ty nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

"Với những kinh nghiệm thực tiễn và các kế hoạch sẵn có, Novaland đã chuẩn bị tốt để không chỉ sẵn sàng đối mặt và vượt qua các thách thức hiện tại mà còn tận dụng triệt để các cơ hội để thể hiện năng lực của doanh nghiệp trong giai đoạn này", ông Huy chia sẻ.

Lộc An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889