Dàn siêu môtô hàng 'khủng' của cảnh sát UAE

KINHTENEWS - Đội xe của lực lượng cảnh sát Abu Dhabi vừa có thêm tám chiếc Ducati Panigale V4 S với màu sơn xanh-trắng đặc trưng.

Panigale V4 S là một trong số các phiên bản của superbike Panigale V4. Sự giống nhau nằm ở thiết kế, còn khác biệt về trang bị.

Panigale V4 thay thế đàn anh Panigale 1299, thừa hưởng thiết kế góc cạnh. Bên cạnh đó là những công nghệ mới ứng dụng từ xe đua thể thao chuyên nghiệp.

Tám chiếc superbike Ducati Panigale V4 S và cảnh sát Abu Dhabi. Ảnh: Indian Autos Blog

Động cơ V4, dung tích 1.103 phân khối, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn cực đại 124 Nm. Đây là lần đầu tiên Ducati sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho một sản phẩm thương mại của hãng. Động cơ này nặng hơn 2,2 kg so với loại Superquadro V-twin của mẫu xe tiền nhiệm dung tích 1.285 phân khối.

Panigale V4 có chức năng drift được kiểm soát trong quá trình phanh khi vào cua. Hệ thống ABS Cornering ở bánh trước hoạt động nhờ một thiết kế đặc biệt dành riêng cho chạy track. Bánh sau có thể trượt trong khi bánh trước không mất kiểm soát. Nếu V4 sử dụng phuộc teleescopic Showa và giảm xóc sau Sachs, thì bản V4 S có hệ thống treo Ohlins với ba chế độ Race, Sport và Street điều khiển thông qua màn hình TFT.

V4 S là phiên bản với một số trang bị cao cấp hơn so với V4. Ảnh: Indian Autos Blog

Trên Ducati Panigale V4 là hàng tá công nghệ hỗ trợ như kiểm soát chống trượt, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh, kiểm soát lực phanh. Tất cả có trong gói hỗ trợ vận hành 6D IMU. Hệ thống này hỗ trợ người lái kiểm soát mô-men xoắn phân bổ từ động cơ đến hai bánh, giúp xe dễ dàng khi vào và thoát cua.

Với dàn siêu môtô Ducati, cảnh sát Abu Dhabi hiện sở hữu một loạt mẫu xe đặc biệt bậc nhất, như siêu xe Lykan HyperSport, Audi R8, Lamborghini Huracan, Nissan GT-R và Bugatti Veyron. Tại châu Âu, Ducati Panigale V4 có giá từ 31.400 USD. Tại Việt Nam, siêu môtô bán ra với giá khởi điểm 937 triệu đồng.

Xe sơn hai tông màu xanh-trắng đặc trưng của cảnh sát Abu Dhabi. Ảnh: Indian Autos Blog

Mỹ Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889