Kiến trúc sư quốc tế muốn thiết kế công trình biểu tượng tại Ninh Thuận

KINHTENEWS - Hai đơn vị thiết kế NDA và PPd thiết kế SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang dựa trên kiến trúc hiện đại và cảm hứng văn hóa bản địa.

Sự kết hợp của những kiến trúc sư nước ngoài

Ra đời vào năm 2001, NDA Group hiện có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) và các văn phòng ở Lyon (Pháp), Dubai (UAE). Gần 20 năm qua, đội ngũ NDA gồm những kiến trúc sư đầy sáng tạo, giàu nhiệt huyết đến từ khắp nơi trên thế giới đã thực hiện hơn 280 dự án ở 20 quốc gia khác nhau. Trong đó có những công trình nổi tiếng thế giới như Trung tâm Triển lãm Đại Liên, Bến du thuyền quốc tế Hạ Môn... cùng nhiều giải thưởng quốc tế danh giá được trao tặng.

Tại Việt Nam, đơn vị thiết kế này đang hợp tác thiết kế tổ hợp nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (Ninh Thuận). Đây là dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn có kiến trúc lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa. Trong lễ động thổ đầu tháng 4/2019, ông Emmanuel Delarue - Tổng giám đốc NDA Group tiết lộ rất ấn tượng với phong cảnh Ninh Thuận cũng như chiều sâu văn hóa phong phú của mảnh đất này.

Phối cảnh tổng thể ba tòa tháp của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Kiến trúc sư trưởng của NDA cho biết, ấn tượng tốt đẹp ban đầu là sự gợi mở, dẫn dắt để ông và đội ngũ triển khai thiết kế tổng thể của dự án.

"Chúng tôi đưa ra giải pháp thiết kế dựa trên sự lắng nghe, từ mục tiêu du lịch tới những giá trị cộng đồng, khát vọng đóng góp cho địa phương cũng như du lịch Việt Nam mà chủ đầu tư Crystal Bay đang hướng tới", ông Emmanuel Delarue chia sẻ.

Tổ hợp nghỉ dưỡng hướng đến trở thành dự án có tầm cỡ khu vực, mang đậm phong cách bản địa và sở hữu chuỗi tiện ích hàng đầu, trở thành điểm đến mà du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần. 

Cũng là doanh nghiệp có chủ sở hữu đến từ Pháp, đơn vị thiết kế nội thất của dự án - PPd lựa chọn những xu hướng thiết kế có tính đột phá, giàu thẩm mỹ. Từ đó cung cấp các giải pháp nội thất vừa độc đáo vừa dễ tiếp cận và có tính ứng dụng cao, đồng thời lại có tính cá nhân hóa - phù hợp với nhu cầu đa dạng của từng khách hàng.

Ông Keesie Avis - Giám đốc sáng tạo của PPd cho biết nhờ tư duy này, giải pháp nội thất tại dự án luôn có sự cân bằng giữa tinh tế về thẩm mỹ và nhu cầu của khách hàng.

"Sự kết hợp giữa hình thức và công năng tạo ra các không gian đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống", ông Avis nói.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được kỳ vọng trở thành điểm đến mà du khách sẽ muốn quay trở lại nhiều lần.

Nguồn cảm hứng đa văn hóa

Theo ông Emmanuel Delarue, yếu tố cốt lõi và nguồn cảm hứng chính giúp NDA Group tạo nên dáng hình mềm mại của tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là văn hóa bản địa của vùng đất nhiều trầm tích Ninh Thuận. 

Các đơn vị thiết kế đã mất gần một năm để tìm hiểu văn hóa tại những làng nghề, điệu múa, con người Ninh Thuận, từ đó hình thành ý tưởng đủ sức chinh phục chủ đầu tư. 

Tổ hợp gồm ba tòa tháp Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays đậm nét truyền thống khi mô phỏng hình nan quạt, gợi nhớ điệu múa Apsara, đồng thời cũng mang nét hiện đại khi đầy ắp không gian xanh. Tất cả 3.300 căn hộ đều hướng biển và vận hành theo mô hình ApartHotel lần đầu có mặt tại Việt Nam. 

Hệ sinh thái hơn 101 tiện ích cao cấp gồm công viên nước, bể bơi, nhà hàng, spa, khu mua sắm, phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới... gắn kết chặt chẽ, tạo thành chuỗi liên hoàn, đa dạng.

Đại diện NDA khẳng định, khi dự án hình thành, du khách đến với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ không có cảm giác đến một khu nghỉ dưỡng xa lạ, đơn độc, mà có thể tận hưởng hệ sinh thái du lịch đa dạng, có thể lưu trú nhiều ngày vẫn không thấy nhàm chán. 

Trong khi đó đại diện PPd cho biết, yếu tố văn hóa, vùng miền là chìa khóa để gắn kết nội thất và tổng thể của dự án. Chẳng hạn về màu sắc, PPd sử dụng những gam màu sinh động, vui tươi lấy ý tưởng từ những rặng san hô, sự sống dưới lòng biển hay những gam màu nổi bật thường thấy trên chất liệu thổ cẩm Chăm. Những bộ sưu tập tranh ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên cây cối nhiệt đới cũng xuất hiện trong không gian nội thất. Chất liệu địa phương như đất nung, gạch gốm tạo điểm nhấn tinh tế, cho cảm giác thân thiện, gần gũi.

PPd pha trộn phong cách thiết kế đương đại mang đậm tinh thần sống tối giản Muji (Nhật Bản) với những yếu tố văn hóa tại tổ hợp.

Dựa trên văn hóa bản địa nhưng PPd cũng không xa rời các xu hướng thiết kế khách sạn hiện đại trên thế giới, hướng đến phương châm tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh cho con người, với tầm nhìn khoáng đạt, vật dụng thân thiện với môi trường. 

Để giải bài toán này, đơn vị thiết kế nội thất kết hợp phong cách thiết kế đương đại mang đậm tinh thần sống tối giản Muji của Nhật Bản. Thông điệp mà phong cách Muji mang đến là đơn giản đi đôi với thiết thực. Điển hình trong phòng khách, mọi vật dụng đều bố trí hợp lý, đảm bảo không vật dụng nào dư thừa, chiếu sáng bằng các loại đèn có ánh sáng vàng ấm giúp tổng thể căn phòng có cảm giác ấm cúng hơn. Hay như khu vực bếp, những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi nấu ăn...

Theo đại diện PPd, khi áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, con người sẽ mong muốn lối sống đơn giản hơn. Đó là lý do PPd kết hợp hoàn hảo giữa cội nguồn văn hóa bản địa và phong cách sống tối giản Muji, đem lại trải nghiệm dễ chịu, sâu lắng cho du khách. 

Minh Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889