Chính thức khởi động Vietnam Startup Wheel mùa 7 - 2019

KINHTENEWS - Sau thành công năm 2018, cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019 tiếp tục phát động trên toàn quốc. Năm nay, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút 1.000 dự án khởi nghiệp. Giải Nhất dành cho các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp xuất sắc có tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng.

Không còn là cuộc thi dành cho Startup Việt Nam, Vietnam Startup Wheel chính thức nâng sự hiện diện của mình ở 02 thị trường Thái Lan, Hàn Quốc và truyền thông mạnh mẽ ở một số quốc gia như: Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản... các startup quốc tế quan tâm đến thị trường Việt Nam và khu vực đều có thể tham gia cuộc thi này.


Là cuộc thi được khởi xướng và tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM, được bảo trợ bởi Bộ Khoa học Công nghệ – Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam tại TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Vietnam Startup Wheel cho đến nay đã thu hút 3.979 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp, công ty khởi nghiệp công nghệ; gần 90.000 lượt truy cập; thu hút sự chú ý của khoảng 80 phương tiện truyền thông địa phương và hỗ trợ gây quỹ được công bố lên tới 20 triệu đô la.

Hợp tác quốc tế sẽ là hoạt động được Vietnam Startup Wheel đẩy mạnh trong năm nay. Đại diện Ban tổ chức - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC cho biết đang trong quá trình đàm phán với các đối tác quốc tế để cùng xây dựng các chương trình ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp từ 3-6 tháng, dành cho các startup trong từng giai đoạn và từng lĩnh vực.

Ngoài ra, các dự án tiêu biểu sẽ được giới thiệu và hỗ trợ trực tiếp tham gia vòng tuyển chọn chương trình Shark Tank Việt Nam 2020.

Cuộc thi năm nay cũng sẽ tập trung vào các đối tượng nghiên cứu khoa học. Theo đại diện ban tổ chức, tại Việt Nam, đối tượng này đang gặp vấn đề khó khăn về việc thu hút được các nguồn lực để đưa sản phẩm tới thị trường. 

Cùng với bước đi chiến lược và đột phá này, Vietnam Startup Wheel 2019 sẽ là cuộc cạnh tranh của 02 bảng dự thi: Quốc gia và Quốc tế. Tại bảng Quốc gia cuộc thi vẫn được phát động và tiếp nhận đăng ký trên toàn lãnh thổ lãnh thổ Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Ở bảng Quốc tế: cuộc thi sẽ truyền thông và thu hút sự tham gia của các startup đến từ gần 10 Quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hongkong, Nhật Bản, Malaysia, Úc ….

Các vòng thi và giải thưởng được thiết kế tùy theo đặc điểm Bảng dự thi, đáp ứng các tiêu chí địa phương và quốc tế. Vòng bán kết là cuộc cạnh tranh để giành quyền vào top 100 tại bảng Quốc gia và top 50 tại bảng Quốc tế.

Cùng với sự táo bạo mở rộng đối tượng dự thi, Vietnam Startup WheelL 2019 thể hiện đúng tinh thần “Dance with Elephants – khiêu vũ cùng những chú voi” với việc “mở rộng cửa” hợp tác với các đối tác quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn với cộng đồng đến từ các thị trường trọng điểm: NIPA – Tổ chức Hỗ trợ Khởi nghiệp của chính phủ Hàn Quốc, SMILEGATE – một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất tại Hàn Quốc, KICC – Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia (NIPA), KasikornBank PLC Thái Lan (KBank).

Ông Junam Lee – Giám đốc của KICCchia sẻ “KICC có 4 văn phòng trên thế giới đặt tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore. Việt Nam là nước đầu tiên có đến 2 văn phòng KICC đặt tại cùng một quốc gia (tại Hà Nội và Tp. HCM). Tôi tin rằng đây là kết quả về việc chính phủ Hàn Quốc nhìn nhận tầm quan trọng trong quan hệ chiến lược đối với Việt Nam. Và tôi hy vọng Việt Nam có thể có các công ty kỳ lân thông qua cuộc thi Vietnam Startup Wheel.

Tham gia cùng với BSSC nhiều năm liền với vai trò chuyên gia cố vấn, Bà Lê Diệp Kiều Trang – Đồng sáng lập Misfit – Cựu giám đốc quốc gia Facebook Việt Nam vẫn rất luôn quan tâm và ủng hộ đến các bạn trẻ khởi nghiệp đặt biệt là các Du học sinh có mong muốn quay về khởi nghiệp tai Việt Nam. Bà xem đó như là sự thể hiện cao độ nhất cho niềm tin, ước mơ của chính bản thân các bạn. Nếu các bạn có ước mơ như vậy các bạn hãy khởi nghiệp và cảm thấy thực sự hạnh phúc với lựa chọn của mình”, Bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ.

Dự kiến cuộc thi thu hút hơn 1500 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham gia. Để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia, truy cập website hoặc fanpage chính thức của cuộc thi. Hạn nộp hồ sơ đến hết 30/4.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889