Bitcoin mất 8% trong một ngày

KINHTENEWS - Sau khi bốc hơi hơn 2.000 USD trong tháng 11, giá tiền ảo phổ biến nhất thế giới hôm qua lại lao dốc.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12, Bitcoin có lúc xuống 3.790 USD một đồng, giảm 8% so với đầu phiên. Giá sau đó hồi phục nhẹ, nhưng hiện lại có xu hướng giảm, về 3.798 USD.

Các tiền ảo khác hôm qua cũng lao dốc. Ripple - tiền ảo có vốn hóa lớn nhì thế giới mất 5%. Giá Ether cũng giảm 8%, theo CoinMarketCap.

Đồng tiền mô phỏng tiền ảo Bitcoin. Ảnh: AFP

Giới chức Mỹ tăng cường giám sát và giá phá xuống dưới nhiều ngưỡng kỹ thuật quan trọng là lý do chính khiến Bitcoin giảm mạnh trong tháng 11. Michael Moro - CEO Genesis Global Trading cho biết "thị trường chẳng mất nhiều thời gian để lao dốc thêm" sau khi không thể trụ vững ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 5.850 USD.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Bitcoin bắt đầu leo lên gần 20.000 USD, và kết thúc tháng 12 với mức tăng 40%. Đà tăng nóng lên từ sau Lễ Tạ ơn, chủ yếu do nhà đầu tư cá nhân mua vào.

Tuy nhiên, năm nay là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bitcoin đã mất giá hơn 70% từ đầu năm. Khối lượng giao dịch trong ngày cũng giảm 56%. Còn vốn hóa đã mất 80%.

Dù vậy, một số chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan. Mati Greenspan - nhà phân tích thị trường cấp cao tại eToro dẫn một nghiên cứu từ Glassdoor cho thấy số công việc liên quan đến Bitcoin và khối chuỗi đã tăng gấp 4 chỉ trong một năm và "chưa bao giờ nhu cầu lên cao như hiện tại". "Dù gì, thị trường tiền số cũng đang tỏa sáng".

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889