Xu hướng chọn căn hộ của những người trẻ thành đạt

Kinhtenews - Căn hộ nội đô, nhỏ mà hiện đại, giá hợp lý, ưu đãi từ chủ đầu tư là các ưu tiên khi mua nhà từ những khách hàng trẻ tuổi.

Năng động, thông minh, tự chủ về tài chính, giới trẻ hiện nay sớm tự lập và có nhu cầu cao về việc sở hữu căn hộ riêng cho bản thân hoặc cho gia đình nhỏ của mình.

Một báo cáo của HSBC năm 2017 cho biết, mong mỏi có nhà của giới trẻ Việt Nam tương tự như ở các nước trên thế giới. Khảo sát với 10.000 người thuộc thế hệ thiên niên kỷ (millennial - hay thế hệ Y, chỉ những người sinh trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1998) tại 10 nước, vùng lãnh thổ... cho thấy cứ 10 người trẻ thì có gần 4 người (38%) đã có nhà riêng. Đối với những người chưa sở hữu nhà, có đến 81% dự định mua nhà trong 5 năm tới, mặc dù tỷ lệ này có dao động lớn tùy nơi.

Tại Việt Nam, nhu cầu sở hữu nhà ở đang tăng cao do đất nước trong giai đoạn dân số "vàng" và tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Hiện gần 1/3 dân số (32,8%) đang ở độ tuổi 25-45 và phân nửa trong số đó là thế hệ trẻ. 

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), tại thành phố mỗi năm có hơn 50.000 cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn, nhu cầu về nhà ở sẽ rất cao. Tuy nhiên, khả năng mua nhà của người trẻ Việt Nam bị giới hạn bởi giá nhà tăng và chưa có kế hoạch tài chính hợp lý.

Điều này cũng phù hợp với ghi nhận từ Tân Hoàng Minh Group. Tập đoàn này cho biết, khi hạn chế khả năng tài chính do chưa có nhiều thời gian tích lũy đang thu hẹp cơ hội sở hữu nhà riêng của giới trẻ hoặc buộc họ hạ thấp tiêu chuẩn sống mong muốn để có thể sở hữu nhà ở với mức chi phí thấp hơn.

Trong bối cảnh đó, những căn hộ thông minh, tiện ích trong nội đô với diện tích nhỏ gọn cùng chi phí hợp lý đang là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ thành đạt.

Dưới đây là một số xu hướng lựa chọn nhà ở của giới trẻ được chủ đầu tư này ghi nhận:

Căn hộ nội đô

Theo Tân Hoàng Minh, yêu cầu công việc đòi hỏi tính cơ động ngày càng cao cùng nhịp sống sôi động chốn thị thành khiến người trẻ có xu hướng ưu tiên lựa chọn các căn hộ tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố.

Dự án D'. El Dorado bao gồm 2 tòa tháp căn hộ - D'. El Dorado I và D'. El Dorado II hướng tầm nhìn ra hơn 500 ha diện tích mặt nước hồ Tây.

Điều này giúp họ có thể nhanh chóng di chuyển đến hầu hết các khu vực trong thành phố nhờ hạ tầng giao thông hiện đại, đồng thời gia đình họ có cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ công cộng chất lượng cao cùng các dịch vụ văn hóa, giải trí phong phú.

Tại Hà Nội, các dự án ven hồ Tây trong đó có dự án D’. El Dorado khá thu hút khách hàng trẻ bởi ngoài hạ tầng giao thông phát triển. Dự án còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, vượng về phong thủy.

Công trình tọa lạc tại điểm giao của các tuyến giao thông quan trọng là Nguyễn Hoàng Tôn và đại lộ Võ Chí Công (tòa D’. El Dorado II), Nguyễn Hoàng Tôn và Lạc Long Quân (tòa D’. El Dorado I) giúp dễ dàng kết nối đến hầu hết các địa điểm trọng yếu của thành phố.

Nhỏ mà hiện đại

Sự tăng nhanh về nhu cầu sở hữu nhà ở trong khi quỹ đất cho loại hình bất động sản này có hạn và đang bị thu hẹp dần là một trong số nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của mô hình căn hộ diện tích nhỏ.

Tân Hoàng Minh cho biết, việc thu nhỏ diện tích căn hộ ban đầu khiến nhiều người lo ngại làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nhưng với lối thiết kế hiện đại, tối ưu công năng, một thiết kế nhỏ gọn hoàn toàn có thể tích hợp tối ưu sự tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn sống cao của người dân đô thị.

Phong cách thiết kế tối giản, hiện đại của các căn hộ LIMO tại D'. El Dorado phù hợp với xu hướng lựa chọn nhà ở của những người trẻ thành đạt, có lối sống độc lập.

Trên thực tế, ngay tại các quốc gia phát triển, nơi người dân có đời sống cao như: Mỹ, Singapore, Hong Kong hay Trung Quốc... căn hộ diện tích nhỏ đã được cấp phép, dần trở nên phổ biến.

Tại Việt Nam, Tân Hoàng Minh là doanh nghiệp bất động sản tiên phong xu hướng loại hình căn hộ LIMO (little morden - nhỏ, hiện đại) phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của đông đảo khách hàng nhất là giới trẻ thành đạt.

Các căn hộ tại D’. El Dorado có diện tích nhỏ từ 30-50 m2 chiếm 65,2% tổng số căn hộ tòa D’. El Dorado I và 38,94% tổng số căn hộ tòa D’. El Dorado II, 

"Nhờ thiết kế thông minh, hiện đại, tối ưu trong không gian nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa diện tích các căn hộ đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ có lối sống độc lập hoặc những gia đình trẻ mong muốn có được một tổ ấm thực sự cho mình và những người thân yêu", vị đại diện cho hay.

Giá thành hợp lý, chính sách bán hàng

Dù năng động, sớm thành công trong sự nghiệp nhưng khả năng tài chính của phần lớn người trẻ nhìn chung vẫn còn hạn chế do có khoảng thời gian tích lũy chưa lâu, khiến họ khó tìm căn hộ trong trung tâm thành phố, vừa đảm bảo cuộc sống tiện nghi. Bối cảnh đó làm cho những căn hộ LIMO của dự án D’. El Dorado trở thành lựa chọn hấp dẫn của giới trẻ.

Nhờ thiết kế tối ưu, tiết kiệm diện tích, các căn hộ tại D’. El Dorado có mức giá phù hợp với số đông khách hàng.

Theo chủ đầu tư này, việc thu gọn diện tích và tối ưu hóa công năng trong thiết kế của các căn hộ LIMO không chỉ mang đến một cuộc sống tiện ích, mà còn giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư, đưa giá của căn hộ về mức phù hợp với túi tiền của số đông người.

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh còn đưa ra chính sách bán hàng với mức chiết khấu và hỗ trợ vốn vay khá ưu đãi.

Theo đó, khách hàng mua dự án D’. El Dorado II sẽ được chiết khấu 2,5% theo tiến độ thanh toán thông thường; thanh toán sớm 95%, 75%, 50% bằng vốn tự có trong tháng 8 hưởng chiết khấu tương ứng 8,6%, 4,7%, 3,3%. Riêng trong tháng 9 mức chiết khấu được hưởng là 8%, 4,2 %, 3,0 % trên giá trị căn hộ.

Với dự án D’. El Dorado I khách hưởng mức chiết khấu 2,5% theo tiến độ thanh toán thông thường; thanh toán sớm 95% bằng vốn tự có trong tháng 8 chiết khấu 5,9%; trong tháng 9 là 5,5 % trên giá trị căn hộ.

Khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ cho vay 65% giá trị căn hộ, lãi suất 0% trong 12 tháng đối với dự án D’. El Dorado I và trong 18 tháng đối với dự án D’. El Dorado II.

Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 12/2018, khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. El Dorado có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng "Tưng bừng đón hè với vô vàn quà tặng cùng D’. El Dorado".

Tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 4 tỷ đồng, với cơ cấu giải thưởng gồm: một xe Mercedes trị giá 1,5 tỷ đồng; 5 sổ tiết kiệm, 8 xe SH, 15 iPhone X, 30 thẻ 25.000 dặm bay Vietnam Airlines.

Thanh Thư
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889