Ký kết hợp tác phát triển giữa ngành nhượng quyền và bán lẻ tại Việt Nam

Kinhtenews - Sáng ngày 8/8, tại TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ Ký Kết Hợp Tác Phát Triển Ngành Nhượng Quyền Thương Hiệu & Bùng Nổ Giải Pháp Ngành Bán Lẻ” giũa Đại diện Ban Tổ chức của Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu (Công ty Coex) phối hợp cùng Công ty Retail & Franchise Asia (“RFA”) nhằm thắt chặt mối quan hệ chiến lược, từ đó thúc đẩy ngành nhượng quyền và bán lẻ tại Việt Nam tiến đến tầm cao mới.

Nhượng quyền thương hiệu được xem là xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng thì Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Thời gian qua, thị trường nhượng quyền trong nước chứng kiến sự tham gia của các doanh nghiệp ngoại và cả doanh nghiệp nội. Điều này đã và đang tạo ra sự sôi động trên thị trường Việt Nam.


Tại buổi họp báo, Coex Việt Nam với đại diện là Giám đốc, Ông Shin Ji Hang đã ký thoả thuận hợp tác - đồng tổ chức Triển lãm VIETRF cùng Công ty RFA với Chủ tịch công ty RFA , Bà Nguyễn Phi Vân. Đây được xác định là hợp tác chiến lựơc giữa các đơn vị có tầm ảnh hưởng lớn trong việc xúc tiến phát triển ngành nhượng quyền và bán lẻ Việt Nam. Quan trọng hơn nữa, mục đích của việc hợp tác giữa hai bên là đóng góp thế mạnh của mỗi đơn vị để đồng tổ chức thành công Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiêu. 

Cũng tại sự kiện Bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Retail & Franchise Asia, đã có nhận định hầu hết doanh nghiệp trong nước tiếp cận mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu từ việc nắm bắt cơ hội từ phía đối tác chủ động đề nghị được nhận nhượng quyền để kinh doanh, chứ không phải là bản thân doanh nghiệp mình mong muốn nhượng quyền. 

Với cách tiếp cận khởi sự cho việc nhượng quyền nói trên của doanh nghiệp trong nước, Bà Nguyễn Phi Vân ví von việc chuẩn bị nhượng quyền của doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu nắm bắt "cơ hội ở trên trời rơi xuống", không có chiến lược và hoàn toàn thiếu bền vững. Hầu hết các doanh nghiệp trong nước hiện nay rất mù mờ về mô hình kinh doanh nhượng quyền, và không hiểu sẽ nhượng quyền như thế nào; trong khi chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia, tiếp cận mô hình kinh doanh này gần như không có. Số doanh nghiệp trong nước đã tham gia mô hình kinh doanh nhượng quyền là rất ít, đếm được trên đầu ngón tay, nhưng tình hình cho thấy một vài thương hiệu này còn bị các doanh nghiệp nước ngoài dòm ngó và đi đến thâu tóm. Các doanh nghiệp Việt Nam chưa hiểu rõ các quy định, quy luật về nhượng quyền kinh doanh trên thị trường thế giới.

Chính vì vậy, Triển lãm Quốc tế Công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu (VIETRF) được tổ chức tại TPHCM lần này được xem là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tham gia, quảng bá thương hiệu, nhưng số doanh nghiệp Việt Nam tham gia cũng chưa nhiều, dưới 30%. Do đó ngoài sự nổ lực tự chủ động từ các doanh nghiệp Việt cần phải có thêm sự hỗ trợ tích cực từ phía Chính phủ.

Ngoài ra, Coex Việt Nam cũng công bố kết hợp với Đối tác Chiến lược Haravan, sẽ giới thiệu lần đầu tiên khu vực Internet Retailing với mục đích trưng bày các công nghệ online hàng đầu cho những chủ cửa hàng , nhà hàng, dịch vụ có mong muốn kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và kinh doanh trên mạng. Đây chính là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị mong muốn khai thác tiềm năng bán hàng online, mở rộng hồ sơ khách hàng và tập trung vào khai thác khách hàng mục tiêu ở những kênh online.

Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & Nhượng Quyền Thương Hiệu sẽ chính thức trở lại từ ngày 1/11/2018 - 3/11/2018 từ 10 sáng đến 5 giờ chiều tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Q7, Tp HCM. Danh mục triển lãm bao gồm: Công nghệ & trang thiết bị dành cho ngành bán lẻ, dụng cụ, đồ nội thất cửa hàng, Internet Retailing, Nhượng quyền (ngành ăn uống, thời trang, sức khỏe, sắc đẹp, giáo dục,các dịch vụ khác...) 

Chương trình hoàn toàn miễn phí cho khách tham quan triển lãm. Cổng đăng kí đã mở tại website đăng kí: http://vietrf.com/visitor-registration/

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889