Mật vụ Mỹ khám xét kỹ quả bóng Putin tặng Trump

Kinhtenews  - Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ xác nhận món quà Putin tặng Trump trong hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki đã trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt.

Tổng thống Mỹ nhận quả bóng từ người đồng cấp Nga hôm 16/7. Ảnh: AFP.

"Tôi chắc chắn quả bóng World Cup đã được khám xét rất cẩn thận", AP dẫn lời Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats hôm qua phát biểu tại một hội nghị an ninh ở Mỹ. Cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận quá trình kiểm tra an ninh được áp dụng với mọi món quà tặng Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh hôm 16/7 tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng một quả bóng World Cup cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Tổng thống Trump nói chúng tôi đã tổ chức thành công World Cup 2018. Nhân tiện nói về bóng đá, ngài Tổng thống, tôi trao quả bóng này cho ngài và quả bóng giờ đây đang ở phía ngài", Putin tuyên bố.

Trump nhận quả bóng, cho biết ông sẽ trao lại cho con trai Barron vốn rất hâm mộ bóng đá, sau đó tung nó về phía vợ đang ngồi ở hàng ghế khán giả. Đệ nhất phu nhân Melania mỉm cười và nhận lấy quả bóng.

Món quà đã gây lo ngại cho nhân viên an ninh và một số nghị sĩ Mỹ. "Nếu là tôi, tôi sẽ kiểm tra thiết bị nghe lén giấu trong quả bóng và không bao giờ cho phép mang nó vào Nhà Trắng", thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham viết trên mạng xã hội Twitter sau đó.

Vũ Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889