Đoàn Đại biểu Việt Nam Tham dự Hội nghị Lựa chọn Đầu tư vào Hoa Kỳ 2018

Kinhtenews - Ngày 26/6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Daniel Kritenbrink - cho biết, có 16 nhà đầu tư Việt Nam từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp (DN) toàn cầu đến Hội nghị đầu tư lựa chọn Hoa Kỳ 2018 diễn ra từ ngày 20- 22/6 tại thủ đô Washington D.C. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam có phái đoàn đại biểu tham dự lớn nhất khu vực ​​Đông Nam Á.


Năm 2012, ông Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc Công ty IDS đã mua lại thị trấn Buford thuộc bang Wyoming (Hoa Kỳ) và sau đó đã đặt cho thị trấn này tên mới là PhinDeli Town Buford

Hội nghị đầu tư do Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ - Wilbur Ross - chủ trì. Đây được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất nhằm kết nối các công ty toàn cầu và các tổ chức phát triển kinh tế của Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Hoa Kỳ.

“Hội nghị đầu tư lựa chọn Hoa Kỳ là nơi tốt nhất để các công ty toàn cầu tìm hiểu về cách thức mà những chính sách cải cách thuế, giảm thiểu thủ tục và những chính sách thúc đẩy tăng trưởng của chính quyền Tổng thống Trump đã đưa Hoa Kỳ trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn hơn cho đầu tư kinh doanh - Bộ trưởng Ross nhấn mạnh.

Hội nghị đầu tư năm 2018 tập trung vào nhiều vấn đề tác động đến đầu tư nước ngoài (FDI) ở Hoa Kỳ, bao gồm cơ sở hạ tầng, cải cách thuế, bãi bỏ quy định, cải tiến sản xuất và ngành thương mại đang phát triển nhanh.

Quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển nhanh, việc đầu tư vào Hoa Kỳ là một trong những quyết định tốt nhất mà một công ty Việt Nam có thể thực hiện. Đại sứ Kritenbrink cho biết, hội nghị mang đến cơ hội kinh doanh và tập trung các nguồn lực từ khắp đất nước Hoa Kỳ tại một nơi duy nhất, cho phép đại biểu tham gia có thể hoàn thành khối lượng công việc của nhiều tuần lễ trong vòng chưa đầy ba ngày.

Hội nghị đầu tư hàng năm là sự kiện cao cấp nhất thu hút FDI ở Hoa Kỳ. Những công ty tham gia bốn hội nghị trước đây công bố đã đầu tư gần 93 tỷ USD vào các dự án đầu tư mới ở Hoa Kỳ, hỗ trợ tạo ra hơn 140.000 việc làm tại Hoa Kỳ. Hội nghị năm nay có hơn 3.000 đại biểu tham dự bao gồm 1.200 đại diện DN từ 66 thị trường nước ngoài và các tổ chức phát triển kinh tế (EDO) từ 51 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ.

Lựa chọn Hoa Kỳ là một chương trình do Bộ Thương mại Hoa Kỳ quản lý tập trung vào việc thu hút các dự án đầu tư có tác động lớn nhằm tạo ra việc làm, mở rộng xuất khẩu, thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển. Lựa chọn Hoa Kỳ cũng giúp các nhà đầu tư tìm thấy các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định đầu tư, kết nối đúng người tại từng địa phương, tìm hiểu về hệ thống luật liên bang và tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến chính quyền liên bang.

Minh Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889