Khai mạc Triển lãm sức khỏe cộng đồng "Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người"

Kinhtenews - Ngày 20/6/2018, Triển lãm sức khỏe cộng đồng quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam chính thức khai mạc tại không gian văn hóa MEGA SPACE – Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1,TP.HCM. 

Triển lãm do Công ty MEGA VINA - đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình văn hoá của Hàn Quốc - phối hợp cùng Nhà Văn hóa Thanh tổ chức . Được xem làm triển lãm sức khỏe cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” sẽ mang đến cho khách tham quan nhiều khám phá thú vị về những bí bẩn của cơ thể con người. Đặc biệt, triển lãm sẽ là nguồn tư liệu và thông tin quý giá cho các bạn sinh viên, nhà ngiên cứu… chuyên ngành y dược học. 

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm của các khách mời.

Mục tiêu chính của hoạt động triển lãm là góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng lối sống lành mạnh cho cộng đồng qua việc so sánh trực quan sinh động về cơ thể người giữa lối sống tốt và không tốt. “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” mang đến cơ hội tìm hiểu về giải phẫu cấu trúc, sinh lý và sức khỏe cơ thể người thông qua các nội dung triển lãm được xây dựng và sắp xếp đặc biệt hướng về sức khỏe cơ thể con người trong cuộc sống hiện đại. Hơn 131 mẫu cơ thể thật được nhựa hóa (plastinated) bao gồm mẫu toàn cơ thể, cấu trúc cơ thể, mẫu cắt lát mờ và cơ quan cơ thể… kết hợp với công nghệ truyền thông đa phương tiện như: công nghệ thực tế ảo (AR), công nghệ phác hoạ cảm ứng vi điểm (mapping 3D) mang đến không gian triển lãm với trải nghiệm phong phú đáng kinh ngạc về cơ thể người. 

Các mẫu vật được trưng bày với những chủ đề khác nhau trong triển lãm sẽ giúp người tham quan nhận thức được tác hại do bệnh tật và các chất độc hại đến từ thuốc lá, rượu bia… và thói quen sinh hoạt không lành mạnh đến cơ thể con người. Ngược lại những nhân vật vũ công, người chơi thể thao… sẽ minh họa một cuộc sống khỏe mạnh của cơ thể khi có sự hỗ trợ của lối sống tích cực và hạnh phúc. Đến với triển lãm người tham quan sẽ hiểu và khám phá những điều mà cơ thể chịu ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại và lối sống thiếu lành mạnh thông qua 8 chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh. 

Song song với việc trải nghiệm những hoạt động hoàn toàn mới lạ tại triển lãm, người tham quan sẽ được cung cấp bộ sổ tay hướng dẫn với những kiến thức bổ ích về cơ thể người và cách chăm sóc sức khỏe. Triển lãm có nhiều nội dung chương trình khác nhau được thiết kế dành riêng cho từng nhóm khách tham quan như: học sinh, sinh viên, phụ nữ mang thai, nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ… và những người nghiên cứu học thuật chuyên ngành y. 

Ông Park Hang Seo - HLV Trưởng đội tuyển U23 Viêt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Trong hai ngày 20/06 và 21/06, Ông Park Hang Seo - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam và nhiều người nổi tiếng khác cùng đến trải nghiệm triển lãm và cổ động cho hoạt động tuyên truyền xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Ông Park Hang Seo chia sẻ: “Là người hoạt động trong lĩnh vực thể thao, tôi đề cao tầm quan trọng của việc hiểu cấu trúc sinh học cơ thể người trong việc chăm sóc và nâng cao sức khoẻ. Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” thực sự là cơ hội để người Việt khám phá những bí ẩn bên trong cơ thể mình và có thể góp phần giúp họ thay đổi chất lượng cuộc sống của bản thân” 


Nằm trong chương trình của triển lãm, MEGA VINA còn phối hợp cùng tổ chức Operation Smile tạo ra các hoạt động cộng đồng như: ngày tham quan miễn phí cho các tình nguyện viên và trẻ em thuộc các tổ chức xã hội, quầy gian hàng quà lưu niệm gây quỹ… Đặc biệt, MEGA VINA sẽ trích 1% tiền bán vé triển lãm để đóng góp vào Tổ chức Operation Smile thông qua chương trình Smile Magic. 

Dự kiến Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” sẽ diễn ra từ ngày 21/6 dự kiến đến hết ngày 31/12/2018.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889