Hàn Quốc chuẩn bị thương mại hóa 5G

Kinhtenews - Hàn Quốc hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thương mại hóa mạng 5G đầu tiên trên thế giới vào tháng 3 năm sau.


Theo KBS, phiên đấu giá tần số mạng viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G), một trong những công nghệ trọng tâm của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đã chính thức khép lại. Theo đó, các hãng viễn thông của Hàn Quốc dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ chuẩn bị để xây dựng mạng lưới viễn thông, nhằm đạt mục tiêu thương mại hóa mạng 5G đầu tiên trên thế giới vào tháng 3 năm sau. 

Theo đó, ba hãng viễn thông của Hàn Quốc là SK Telecom, KT, và LG U+ đã hoàn tất chia sẻ băng tần mạng 5G, và chính thức bắt tay vào chuẩn bị thương mại hóa dịch vụ mạng 5G. Vào quý I năm nay, ba hãng viễn thông này đã gửi một đề nghị mời thầu (RFP) mạng viễn thông di động 5G cho các nhà sản xuất trên toàn cầu. Do quá trình đấu giá tần số mạng 5G đã kết thúc, nên các hãng viễn thông dự kiến sẽ hoàn tất lựa chọn nhà cung ứng thiết bị muộn nhất là trong khoảng tháng 7, tháng 8, và bắt tay vào việc xây dựng mạng lưới viễn thông kể từ tháng 9, tháng 10 tới.

Mạng viễn thông di động 5G là một công nghệ vượt trội so với các mạng viễn thông di động thế hệ trước tính đến thời điểm hiện tại, sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp hàng chục lần so với mạng 4G. Do đó, sẽ không có một giới hạn sử dụng nào đối với mạng 5G, khi người dùng có thể cùng một lúc gửi cho nhiều người truy cập khác một lượng lớn dữ liệu với một tốc độ nhanh chóng. Ví dụ, người dùng có thể chỉ cần một giây để gửi và nhận một bộ phim có độ nét cực cao.

Trên thực tế, trong giới doanh nghiệp, việc phát triển dịch vụ mạng 5G sử dụng cho trí tuệ nhân tạo, công nghệ tăng cường thực tế, công nghệ thực tế ảo, cũng đang trong thời kỳ nở rộ. Điển hình, lĩnh vực tiêu biểu cần có sự hỗ trợ mang tính quyết định của dịch vụ mạng 5G là xe tự hành. Bởi xe tự hành cần phải trao đổi dữ liệu với một tốc độ nhanh thì mới có thể phán đoán được tình huống trong một khoảng thời gian cực ngắn, để bảo vệ người dùng và xe. Ngoài ra, dịch vụ mạng 5G cũng được đề cập đến trong lĩnh vực đô thị thông minh, nhằm quản lý chất lượng không khí và nước thông qua các cảm biến.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889