Honda CR-V tại Trung Quốc lỗi nặng, xe ở Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Kinhtenews - Theo lý giải của Honda Việt Nam, những chiếc CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ hầu hết đều gặp vấn đề khi vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ, vì vậy xe ở Việt Nam sẽ khó có khả năng bị ảnh hưởng.

Mẫu xe Honda CR-V

Mới đây, trên các diễn đàn về ô tô, người dùng Việt Nam đang rất hoang mang trước thông tin mẫu xe Honda CR-V và Honda Civic phiên bản mới gặp lỗi nặng tại Trung Quốc và Mỹ.
Theo đó, từ hồi tháng 2/2018, liên doanh ô tô Honda và Dongfeng đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc do nhận được rất nhiều lời phàn nàn trên mạng xã hội Weibo. Sau đó, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới để đợi đợt triệu hồi.

Theo đó, lỗi ban đầu được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn nên khiến xăng không cháy hết, do đó xăng đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu được.

Đồng thời, dòng xe Honda CR-V tại Mỹ cũng bị người dùng phản ánh về việc xe có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin, nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa.

Vì vậy, nhiều người dùng tại Việt Nam đang sử dụng mẫu xe Honda CR-V Turbo 1.5L cũng rất lo lắng trước thông tin này.

Tuy nhiên, theo lý giải của ông Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam, những chiếc CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ hầu hết đều gặp vấn đề khi vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ.

Ngoài ra, "do các quốc gia có các quy định về nhiên liệu khác nhau nên thông thường chúng tôi sẽ có đôi chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với điều này. Vì vậy, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc", ông Kawahara khẳng định.

Theo Honda Việt Nam, hai mẫu xe Honda CR-V Turbo 1.5L và Honda Civic được bán tại thị trường Việt Nam sẽ không hề gặp vấn đề như Mỹ và Trung Quốc.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phiên bản Honda CR-V Turbo 1.5L được bán từ đầu năm 2018 đến nay với số lượng đến hết tháng 4/2018 là 2.670 chiếc còn Honda Civic bán được 249 chiếc.

Do đó, nếu động cơ trên 2 phiên bản này gặp lỗi như thị trường Trung Quốc và Mỹ thì sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đối với người dùng. Tuy nhiên, theo lý giải của Honda Việt Nam thì những chiếc xe bị triệu hồi hầu hết gặp vấn đề trong điều kiện nhiệt độ thấp. Vì vậy, khó có khả năng xe Honda CR-V và Honda Civic tại Việt Nam bị ảnh hưởng tại thời điểm hiện tại khi nhiệt độ trên cả nước đều ở mức từ 30-37 độ C.

NGUYỄN THẮM
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889