Địa ốc 24h: “Cơn sốt” đất càn quét nhiều tỉnh thành

Kinhtenews - Không chỉ những khu vực đang có dự thảo thành lập đặc khu kinh tế như Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong giá đất "sốt sình sịch" mà cả những tỉnh lẻ khác như Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên... cũng đang bị "cơn sốt" đất càn quét.


Nhân viên tiếp thị đất dựng pa nô, che dù ngoài vỉa hè để rao bán đất tại Phú Quốc, một trong 3 đặc khu kinh tế theo đề án. Ảnh: Việt Tường/Zing.
Bắc Vân Phong nằm trên địa bàn huyện Vạn Ninh, được quy hoạch trở thành 1 trong 3 đặc khu hành chính - kinh tế đầu tiên của cả nước. Theo đề án, nơi đây sẽ phát huy các điều kiện thuận lợi về hàng hải trong khu vực và thế giới để phát triển cảng biển, quốc phòng.
Từ sau Tết Nguyên đán, hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất đai ở đây đã diễn ra rầm rộ. Do nhu cầu bỗng tăng cao nên thủ tục diễn ra cũng rất đơn giản, nhanh chóng khi người này sang tay cho người khác và giá đất cũng được "cò" hét tăng gấp nhiều lần. (Xem thêm)
Trong khi chính quyền chậm giải quyết khiếu nại đất đai, hoặc giải quyết tranh chấp không công bằng, gần đây, người dân và một số doanh nghiệp đã tìm đến các băng nhóm “xã hội đen” để giải quyết mâu thuẫn. Đảo Phú Quốc hiện đã “hội tụ” nhiều băng nhóm đến từ các tỉnh, thành: Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, TPHCM… Ngoài vấn đề bảo kê quán hàng, đòi nợ, họ còn tham gia trực tiếp giải quyết tranh chấp đất đai. (Xem thêm)
Qua khảo sát thời gian dài gần đây, cho thấy thị trường bất động sản Đồng Nai đang rất "loạn". Nhiều khu vực dựa hơi các dự án lớn mới quy hoạch để "thổi" giá đất lên cao chót vót gây bất ổn cho thị trường. Trong đó, khu vực Long Thành và Nhơn Trạch đang là 2 "điểm nóng" về cả tốc độ ra hàng, giao dịch và giá cả tăng liên tục.
Song song đó, chưa khi nào nghề làm "cò đất" tại Đồng Nai lại có nhiều người như hiện tại. (Xem thêm)
Chỉ sau vài tháng Quảng Ninh trình dự thảo thành lập đặc khu kinh tế, hàng trăm “cò đất” đã đổ dồn về Vân Đồn quay cuồng “bơm tiền”, “thổi giá”, bắt tay đầu cơ đẩy giá đất “lên đỉnh”.
Theo anh N. V. T. một chuyên gia trong giới buôn tại Vân Đồn, lượng tiền được giao dịch tại đây có ngày lên tới vài chục tỷ đồng, thậm chí vài trăm tỷ đồng. Họ giao dịch rất nhanh gọn, chỉ cần có lãi là ngay lập tức trao tay. Có những mảnh đất vừa được bán đi đã có người mua lại với giá cao hơn vài trăm triệu chỉ trong vài giờ. (Xem thêm)
Trong 3 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản phía Bắc ghi nhận đà tăng giá chóng mặt của phân khúc đất nền tại các tỉnh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên...
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trừ một số thành phố lớn như Hạ Long (Quảng Ninh), Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vinh (Nghệ An) có một số dự án chung cư, dự án tại các tỉnh phía Bắc chủ yếu là các khu đô thị mới và sản phẩm chủ yếu là đất nền, liền kề, shophouse, biệt thự. (Xem thêm)
Không chỉ có dự án Tokyo Tower, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 còn là chủ đầu tư của nhiều dự án tai tiếng khác. Cụ thể, dự án Chung cư Hemisco (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), một trong những dự án đầu tiên mà Sông Đà 1.01 thử sức khi bước chân sang lĩnh vực bất động sản một thời nằm trong danh sách các dự án không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. (Xem thêm)
HOÀNG HÀ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889