Khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam

Kinhtenews - Sáng nay, hơn 480 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tham dự lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2017

Nước và năng lượng là hai ngành chủ đạo, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của kinh tế và xã hội. Đây là hai ngành thiết yếu cho mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của tất cả các ngành công nghiệp, từ nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản đến xây dựng, dịch vụ và đời sống. Theo đó, nhu cầu về nước và năng lượng ngày càng tăng. Ước tính, nhu cầu về điện trong 4 năm tiếp theo, sẽ tăng lên 13% hàng năm. Bên cạnh đó, những mục tiêu phát triển đặt ra cho ngành nước cũng tăng lên đáng kể; 95-100% tỷ lệ dân cư sẽ được cấp nước sạch đến năm 2025.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan và các doanh nghiệp tham gia.

Hướng đến mục tiêu phát triển trên, Công ty UBM Asia tổ chức Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Nước, Công nghệ Lọc Nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam - VIETWATER 2017 và Triển lãm về ngành Tiết Kiệm năng lượng và Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam – RE & EE VIETNAM 2017 tại tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 08 – 10 tháng 11 năm nay.

Triển lãm do Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam chủ trì với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Hội Nước Quốc tế, Hội Nước Singapore, Hội Nước Đài Loan, Hàn Quốc và các đơn vị hỗ trợ từ năng lượng như: Hội Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Trung tâm Năng lượng Tiết kiệm TP. Hồ Chí Minh, Mạng lưới doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, cùng các đơn vị hỗ trợ khác.

Tại triển lãm lần này, 14 khu gian hàng quốc tế đến từ Anh, Châu Âu, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc, Hungary, Thái Lan, Đài Loan cùng mang đến nhiều công nghệ, giải pháp, thiết bị và sản phẩm mới trong ngành trong suốt 3 ngày triển lãm.

Dự đoán, triển lãm sẽ thu hút hơn 14,000 khách tham quan và hơn 3,000 đại biểu phái đoàn đến từ Campuchia, Hàn Quốc và Úc, đến tham dự và chiêm ngưỡng nhiều công nghệ và giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử mặn, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và lọc nước. Đồng thời, triển lãm cũng mang đến nhiều cơ hội cho khách tham quan cập nhật và tìm kiếm các công nghệ và giải pháp mới trong ngành năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió.


Nhiều công nghệ xử lý nước tiên tiến bậc nhất thế giới cũng được giới thiệu tại triển lãm lần này.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật, hội thảo chuyên đề và hội thảo quốc tế sẽ diễn ra với các chủ đề hấp dẫn như “Phát triển ngành nước theo hướng bền vững - Bài học kinh nghiệm quốc tế”, Diễn đàn năng lượng “Hướng đến phát triển các dự án năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” và hội thảo ngày Đô thị Việt Nam “Việt Nam – Đô thị hóa hướng đến phát triển bền vững” cùng nhiều chương trình thú vị khác.

Đặc biệt, một trong những hoạt động nổi bật tại triển lãm năm nay là mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR), do Công ty UBM Asia kết hợp với Hội Cấp Thoát Nước và Hội Nước Úc nhằm mang lại nguồn nước uống sạch cho học sinh và cán bộ làm việc tại hai trường học nghèo ở xã Khánh Phú và Liên Sang tỉnh Khánh Hòa. Mô hình tháp lọc nước của dự án sẽ được trưng bày tại khu vực ngoài trời, trước sảnh triển lãm, và sẽ được vận chuyển về lắp đặt tại hai trường học ngay sau khi triển lãm kết thúc.

Với các hoạt động đó, Vietwater và RE & EE Vietnam 2017 hi vọng mang đến cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu cũng như được tiếp cận các giải pháp, công nghệ nước tiên tiến từ quốc tế. Đây là cũng là cơ hội thúc đẩy hợp tác, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển bền vững nước và năng lượng tại Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày  08 đến 10 tháng 11 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Hồ Chí Minh.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889