Vàng thế giới tăng nhẹ lên 35 triệu đồng/lượng

Kinhtenews - Sau khi chạm mức đỉnh một tháng rưỡi, đồng USD đã suy yếu khiến giá vàng thế giới có cơ hội hồi phục nhẹ, lên mức 1.275 USD/ounce vào 11g30 trưa nay, 4-10, tương đương 35 triệu đồng/lượng.


Giá bán vàng miếng SJC tại các cửa hàng vàng tư nhân trưa nay phổ biến ở mức 36,49 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới từng đạt đỉnh 1.350 USD/ounce gần một tháng trước, tuy nhiên sau đó liên tục đi xuống. 

Tính đến nay giá vàng thế giới đã bốc hơi khoảng 80U SD/ounce (tương đương 2,2 triệu đồng/lượng) do căng thẳng Mỹ - Triều Tiên lắng dịu và đồng USD tăng giá khiến giới đầu tư rời xa hầm trú ẩn là vàng.

Hiện nay thị trường đồn đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lựa chọn người thay thế chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) là bà Janet Yellen. 

Trong trường hợp ông Trump chọn người có chủ trương nâng lãi suất thay cho bà Janet Yellen, người theo chủ tương duy trì lãi suất thấp, giá vàng thế giới sẽ chịu tác động khá mạnh vì khi đó đồng USD sẽ tăng giá mạnh góp phần "nhấn chìm" giá vàng.

Hiện tại giá vàng thế giới phụ thuộc khá nhiều vào đồng USD, vì thế chuyện trong tương lai không xa đồng tiền này tăng hay giảm như thế nào vẫn khó đoán định. 

Trong thời gian gần đây đồng USD đã tăng trở lại nhưng nếu so với đầu năm, đồng tiền này vẫn giảm hơn 8% do nhà đầu tư nghi ngờ về tốc độ tăng lãi suất của FED cũng như khả năng thực hiện các chính sách tài khóa kích thích tăng trưởng của chính quyền ông Donald Trump.

Trong tuần này một số chỉ số kinh tế quan trọng khác sẽ được công bố như sự thay đổi biên chế việc làm phi nông nghiệp và báo cáo việc làm tháng 9 dự kiến được Bộ Lao động Mỹ công bố vào thứ sáu.

Tại Việt Nam, giá vàng miếng SJC bán ra hôm nay ở mức 36,52 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,52 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Tại các cửa hàng vàng tư nhân, giá bán vàng miếng SJC thấp hơn, ở mức 36,49 triệu đồng/lượng. 

Chênh lệch giữa giá mua - bán cũng được rút ngắn còn 90.000 đồng/lượng.
A.HỒNG
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889