Sản xuất 10 máy hỏng 9, đừng hỏi tại sao iPhone X sẽ rất khó mua trong năm nay

Kinhtenews - Đây có lẽ là thông tin mà iFan không hề muốn nghe chút nào.


Lại có thêm lý do khiến người dùng đang chờ đợi iPhone X phải cảm thấy nóng ruột. Theo đó, một số báo cáo cho biết các vấn đề về hệ thống FaceID đang khiến quá trình sản xuất iPhone X với số lượng lớn gặp nhiều trở ngại. Cụ thể, các đối tác của Apple vẫn đang vật lộn trong việc tìm ra cách hoàn thiện sản xuất hệ thống camera TrueDepth của iPhone X cũng như các linh kiện liên quan đến nhận diện khuôn mặt 3D, theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review.

Jeff Pu, một nhà phân tích đang làm việc tại Yuanta Investment Consulting, cũng tin rằng vấn đề nói trên khiến siêu phẩm của Apple lâm vào tình trạng khan hàng trầm trọng hơn dự kiến trước đó. Chuyện này tiếp tục giảm con số iPhone X dự kiến sản xuất được trong năm nay từ 40 triệu máy xuống còn 36 triệu máy. Đây là lần thứ hai chuyên gia này điều chỉnh con số dự đoán của mình. Ban đầu, ông đưa ra con số 45 triệu máy. Trước đó, Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn tin đáng tin cậy nhất về Apple, cũng cùng chung quan điểm này. Ông cho biết Apple sẽ không thể sản xuất đủ máy đáp ứng nhu cầu thị trường do các vấn đề kĩ thuật với camera TrueDepth.


Đáng chú ý, công ty tài chính Brightwire thậm chí còn đưa ra con số tỷ lệ sản lượng iPhone X của Apple đang rơi xuống dưới 10% mỗi lô hàng. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 10 máy iPhone X sản xuất ra thì có tới 9 máy không đạt được tiêu chuẩn.

iPhone X sẽ được bán ra bắt đầu từ ngày 3 tháng 11 tới. Tuy nhiên người dùng bắt đầu có thể đặt trước máy từ ngày 27 tháng 10. Một số nguồn tin cho biết phải tới trung tuần tháng 10 việc sản xuất iPhone X số lượng lớn mới được bắt đầu. Trong tuần tới, những lô iPhone X đầu tiên sẽ được chuyển từ Trung Quốc tới các quốc gia mở bán đầu tiên. Không khó hiểu khi iPhone X sẽ rất khó mua trong thời gian đầu. Tại Việt Nam, giá iPhone X dự kiến sẽ lên tới con số 30 triệu đồng chính hãng. Tuy nhiên, những chiếc máy xách tay đầu tiên chắc chắn sẽ tạo ra một cơn sốt và được bán với giá rất cao.\

Kim Lân.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889