Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại Tp.HCM đón tiếp hơn 300 doanh nghiệp tham dự

Kinhtenews - Ngày 15/07/2017, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại GEM Center, TP.HCM.

Sau khi khởi động Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại Hà Nội, sự kiện tiếp tục được tổ chức tại TP HCM với sức nóng không hề giảm đi cùng sự hiện diện của hơn 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V), tiếp tục vượt kỳ vọng của đơn vị tổ chức.


Các DN cho biết họ rất phấn khởi và hào hứng với sự kiện này bởi cùng lúc họ có thể nắm bắt nhiều cơ hội như: vừa được tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình, vừa được kết nối với hàng trăm đối tác, đặc biệt cập nhật những kiến thức, giải pháp cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô DN thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hải An, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM –  nêu các vấn đề về thực trạng năng lực cạnh tranh của các DN nhỏ và vừa ở VN, đồng thời đưa ra một loạt các đề xuất giúp nâng cao năng lực cạnh tranh mà DN cần chú ý gồm các khía cạnh: trình độ nguồn nhân lực, khả năng nắm bắt thị trường, văn hóa kinh doanh, hoạt động tiếp thị, chương trình hợp tác…Trong đó, ông An đặc biệt nhấn mạnh đến các giải pháp hỗ trợ nguồn vốn để DN mở rộng sản xuất kinh doanh.

Ông Đào Gia Hưng – Phó Giám đốc khối SME của VPBank – đã có phần trình bày khá ấn tượng khi đi thẳng vào những nan giải trong tiếp cận vốn như: phần lớn DN nhỏ không có tài sản thế chấp, thủ tục vay vốn phức tạp, thời gian phê duyệt kéo dài, chưa nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ…Qua đó, ông Hưng chỉ ra cách mà VPBank hỗ trợ DN nhỏ, giúp “bật tung những rào cản” để lớn mạnh thông qua 2 sản phẩm chủ lực là Thẻ tín dụng doanh nghiệp (VPBiz) và sản phẩm Vay tín chấp. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh những ưu thế của các giải pháp này: chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp mới, siêu nhỏ, nhỏ và vừa; giản lược thủ tục; tốc độ phê duyệt hồ sơ nhanh; hạn mức vay linh hoạt.


Trước những quan ngại về tính rủi ro khi đẩy mạnh cho vay đối tượng DN nhỏ, ông Hưng chia sẻ, VPBank luôn đặt việc quản trị kiểm soát rủi ro lên hàng đầu thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng như đội ngũ chăm sóc khách hàng sau khi vay, thu hồi nợ sau cho vay, tư vấn khách hàng để DN lớn lên. Trong những năm qua, khi triển khai sản phẩm này, tỷ lệ rủi ro đều trong phạm vi kiểm soát, mỗi tháng số lượng DN SME tăng hơn 1000 khách hàng. Điều này cho thấy, cơ sở hạ tầng và chính sách xây dựng của sản phẩm đang đi đúng hướng.

Cũng tham dự tại sự kiện, ông Nguyễn Khánh Trình – CEO của Clever Ads (đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam) – đã chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu với các DN nhỏ. Bằng kinh nghiệm thực tế, ông cũng tư vấn cho các DN một số các giải pháp hiệu quả, phù hợp với DN vi mô qua việc phát triển thương hiệu trên hai công cụ tiếp thị trực tuyến lớn nhất hiện nay là Google và Facebook…

Ông Đào Gia Hưng, đại diện VPBank, cũng cho biết “Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp đánh dấu sự vào cuộc chính thức của VPBank cho chiến dịch tiếp sức doanh nghiệp nhỏ trong năm 2017. Không chỉ tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, VPBank còn mang đến những giải pháp tài chính giúp doanh nghiệp nhỏ kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong mùa kinh doanh cao điểm để mạnh dạn đầu tư và phát triển”.

Các DN tham gia sự kiện đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả, cũng như đội ngũ chuyên gia tư vấn tài chính của VPBank. Từ đó nhiều vướng mắc và hoài nghi được thông tỏ hơn. Ban tổ chức cũng đã trao 23 phần quà giá trị qua chương trình bốc thăm trúng thưởng, là những gói tài trợ quảng cáo Google, các gói vay ưu đãi lãi suất và nhiều phần quà giá trị khác của VPBank tới các DN tham dự. Song song đó, hoạt động kết nối giao thương đã tạo bầu không khí sôi động, thu hút phần đa DN tham dự, các DN tích cực giao lưu và tham quan gian hàng của nhau.

Phú Nguyễn.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889