Becamex IDC trao tặng 200 suất học bổng trị giá 65 tỉ đồng cho học sinh nghèo tỉnh Bình Dương

Kinhtenews - Chiều 11/7, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex TNHH MTV (Becamex IDC), Hội Khuyến học tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ký kết trao 200 suất học bổng đại học toàn phần trị giá 65 tỷ đồng cho học sinh thuộc diện chính sách và học sinh nghèo của Tỉnh.

Theo đó, phần lớn số lượng học bổng sẽ dành cho các em là: Cháu nội, ngoại trực hệ của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh, liệt sĩ; bản thân là thương binh; các em học sinh gia đình thuộc diện nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh và học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.


Căn cứ vào các quy định và điều kiện xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ xét tuyển đầu vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, hoặc theo học bạ lớp 12 THPT của học sinh. Tổng điểm trung bình cả năm của các môn lớp 12 trong học bạ THPT của một tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên, đồng thời có điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0 trở lên và hạnh kiểm loại khá trở lên.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, hiệu trưởng trường EIU, cho biết người nhận học bổng sẽ được học miễn 5 năm học tại trường EIU. Đặc biệt, trong chương trình đào tạo có 1.000 giờ học tiếng Anh với giảng viên bản ngữ. Ngoài trình độ chuyên môn, khi ra trường sinh viên sẽ có khả năng tiếng Anh tối thiểu ở mức IELTS 6.0. Giá trị học bổng là miễn phí toàn bộ học phí 5 năm học tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trị giá 225 triệu đồng/suất, tổng trị giá là 65 tỷ đồng.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, kỳ vọng chương trình học bổng này sẽ giúp đỡ các gia đình thoát cảnh khó khăn bên cạnh đó còn đào tạo ra nguồn nhân lực mới có chất lượng quốc tế đáp ứng phần nào cho sự thiếu hụt nhân tài cho Tỉnh hiện tại và tương lai.

Mạnh Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889