Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế về sản xuất và gia công cơ khí METALEX Vietnam 2022

KINHTENEWS - Triển lãm Quốc tế hàng đầu Việt Nam về sản xuất và gia công cơ khí - METALEX Vietnam 2022 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.

Sáng 6/10, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm “METALEX Vietnam 2022”, hứa hẹn tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.

Triển lãm năm 2022 quay trở lại với nhiều sự hiện diện từ hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia.

METALEX Vietnam là triển lãm hàng đầu dành cho ngành gia công cơ khí, được đồng tổ cùng với Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2022 diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như Accretech, Epson, Mitutoyo, Takamaz, Yamaha, Hiwin, LKM, New Century, Delta, Showadenki… Cùng 8 nhóm gian hàng quốc tế tại triển lãm nhằm giới thiệu những công nghệ mang tính đột phá thúc đẩy sự tăng trưởng và hiệu quả cho ngành công nghiệp gia công kim loại của Việt Nam.

Đáng chú ý, bên cạnh những máy móc tiên tiến để phát triển ngành gia công kim loại, triển lãm đồng địa điểm với “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2022” được phối hợp tổ chức với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JETRO) sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy các ngành sản xuất trụ cột tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.


Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam - đơn vị tổ chức triển lãm - nhấn mạnh: Sản xuất gia công cơ khí, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ là thành tố nền tảng cho mọi nền sản xuất hàng hóa. Yếu tố này càng trở nên thiết yếu với sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, vốn lấy điểm tựa là sản xuất hàng hóa phục vụ xuất khẩu và thị trường to lớn trong nước. Chúng ta đang chứng kiến một vận hội lớn cho nền kinh tế Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, với những điều kiện lý tưởng hội tụ.

Tổng giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam cho rằng, các chính sách vĩ mô ổn định và ngày càng thông thoáng của Chính phủ, hàng loạt các Hiệp định thương mại mà Việt Nam ký kết tham gia, sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế với dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mạnh mẽ và đều đặn, sức chống chịu dẻo dai cũng như ý chí tiến thủ của các doanh nghiệp Việt đang tạo ra cơ hội tuyệt vời.

Ông Matsumoto, Trưởng đại diện của văn phòng JETRO Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều tiến triển trong thời gian qua. Theo thống kê, 55,3% doanh nghiệp nghiệp đã trả lời “sẽ mở rộng” phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu xét trên toàn khu vực châu Á, con số này chỉ đứng sau Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan. Ngược lại, chỉ có 2,2% doanh nghiệp trả lời là sẽ “thu hẹp” kinh doanh tại Việt Nam, một con số cực kỳ nhỏ, nhỏ nhất khu vực Đông Nam Á, nhỏ thứ 2 khu vực châu Á chỉ sau Pakistan.”

Những công nghệ mang tính đột phá, kỳ vọng thúc đẩy sự tăng trưởng và hiệu quả cho ngành công nghiệp gia công kim loại của Việt Nam trình diễn tại triển lãm

Được thiết kế, xây dựng và hình thành theo khuôn mẫu của sự kiện gia công kim loại lớn nhất ASEAN, trong nhiều năm qua, triển lãm METALEX Vietnam đã luôn mang đến các kinh nghiệm gia công kim loại hoàn chỉnh cho các nhà cung cấp máy công cụ cùng giải pháp gia công kim loại và những nhà công nghiệp đang tìm cách nâng cao năng lực sản xuất trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.


Triển lãm năm 2022 quay trở lại với nhiều sự hiện diện từ hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như: Accretech, Epson, Mitutoyo, Takamaz, Yamaha, Hiwin, LKM, New Century, Delta, Showadenki… và 8 nhóm gian hàng quốc tế góp phần tăng cường mua bán với khách mua hàng chất lượng, đưa ra nhiều kinh nghiệm gia công kim loại nhằm giới thiệu những công nghệ mang tính đột phá thúc đẩy sự tăng trưởng và hiệu quả cho ngành công nghiệp gia công kim loại của Việt Nam, diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2022.

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889